Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 9/10/2009 14:35'(GMT+7)

Thử lửa cho đội chủ nhà

Hôm qua (8/10), BTC đã tiến hành buổi họp báo giới thiệu giải lần thứ 3. Giải lần này có sự tham dự của 6 đội. Khách mời ĐKVĐ Iran xin rút lui vào phút chót, nên Việt Nam đã cử hai đại diện, gồm U21 báo Thanh Niên Việt Nam với lực lượng tuyển chọn qua VCK vừa rồi cùng với đội U19 Quốc gia. Bốn vị khách mời nước ngoài là Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Sáu đội sẽ được chia thành 2 bảng, đá vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội Nhất - Nhì ở mỗi bảng đi tiếp vào vòng knock-out.

Khi vòng loại U19 châu Á đang cận kề thì những giải đấu như giải U21 Quốc tế này là cơ hội cọ xát lý tưởng cho các cầu thủ. Chính vì thế, nhìn vào danh sách đăng ký lực lượng của các đội bóng tham dự giải lần này thì phần lớn đều còn trẻ. Đội bóng của HLV Triệu Quang Hà cũng không phải là ngoại lệ khi mục tiêu trước mắt của U19 Việt Nam là chiếc vé dự VCK U19 châu Á năm sau.

Image
Đội tuyển U21 báo Thanh Niên Việt Nam - Ảnh: Đức Minh

Với mục đích ấy, giải U21 Quốc tế lần này là cơ hội để U19 Việt Nam rèn giũa chuyên môn, tích luỹ kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Đó cũng là cơ hội cho HLV Triệu Quang Hà chỉnh sửa những khiếm khuyết vốn đã “lộ” ra ở giải tiền SEA Games trên đất Lào cũng như “đọc vị” sức mạnh của Thái Lan để tìm ra “thuốc đặc trị” cho đối thủ số một của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á sắp tới. Theo danh sách đăng ký, lực lượng của đội Thái Lan dự giải lần này gồm tất cả những cầu thủ vừa đoạt chức vô địch U19 ĐNÁ vừa qua.

Với đội U21 báo Thanh Niên Việt Nam thì giải quốc tế lần này không hẳn chỉ “vui là chính”. Ở đó, mỗi cá nhân của đội phải nỗ lực hết mình bởi HLV Calisto đang muốn tìm kiếm những nhân tố mới để bổ sung cho U23 Quốc gia. Nguồn để vị HLV người Bồ Đào Nha nhắm tới chính là 20 cầu thủ đang dự giải quốc tế này. Trong đó, những cầu thủ như Phạm Nguyên Sa, Đình Đồng hay thậm chí là Trọng Phú đều phải thể hiện năng lực để thuyết phục ông Calisto./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất