Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 4/8/2014 20:57'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tuyên dương học sinh xuất sắc tại Olympic quốc tế môn Hóa học lần thứ 46

Lễ tuyên dương học sinh giỏi hóa được tổ chức trang trọng

Lễ tuyên dương học sinh giỏi hóa được tổ chức trang trọng

Sáng 04/8, tại trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng em Đoàn Quốc Hoài Nam đã đạt huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic quốc tế môn Hóa học lần thứ 46. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, các thầy cô giáo và học sinh của trường Quốc học.
Đoàn Quốc Hoài Nam là một trong những học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Quốc học. Trong 3 năm học tập tại trường, điểm trung bình các môn học của Hoài Nam đạt 9,3 trở lên; riêng điểm trung bình môn hóa học luôn đạt 10 phẩy. Năm học 2011-2012, Hoài Nam xuất sắc đạt huy chương Vàng môn hóa học tại kỳ thi học sinh giỏi khu vực duyên hải Bắc trung bộ và giải nhì cấp quốc gia. Năm học 2013-2014, Hoài Nam tiếp tục đạt giải Nhì môn hóa học cấp quốc gia, là một trong 4 thành viên trong đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn Hóa học lần thứ 46. Với huy chương bạc của mình, Đoàn Quốc Hoài Nam là học sinh đầu tiên đem về huy chương môn hóa học tại kỳ thi Olympic cho trường; qua đó, nối dài thành tích vẻ vang của Trường THPT chuyên Quốc học và mang về niềm vinh dự lớn cho tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tại buổi lễ, em Hoài Nam đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cùng tiền thưởng 15 triệu đồng. Hội khuyến học tỉnh cũng trao tặng 01 chiếc xe đạp điện (trị giá hơn 10 triệu đồng) và Hội phụ huynh của trường trao phần thưởng 5 triệu đồng cho em Hoài Nam. Bên cạnh đó, em Hoài Nam đã gửi lại cho Trường THPT chuyên Quốc học những kiến thức, kinh nghiệm mà em đã tích lũy được trong 3 năm học với mong muốn thế hệ sau sẽ lĩnh hội và đạt được nhiều thành tích cao hơn./.
Bích Ngọc - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất