Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 9/11/2022 14:35'(GMT+7)

Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tuyên truyền, văn hoá với các chính đảng và tổ chức xã hội của Ấn Độ

Thăm và làm việc với Ban Quốc tế và Ban Truyền thông của Đảng Nhân dân Ấn Độ BJP, đồng chí Phan Xuân Thuỷ cho biết Ban Tuyên giáo Trung ương là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; là cơ quan chỉ đạo về công tác tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, thông tin đối ngoại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo,… Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã không ngừng tích cực đẩy mạnh triển khai các hoạt động hợp tác trên kênh Đảng về các lĩnh vực tuyên giáo, trong đó Ấn Độ là một trong những đối tác quan trọng hướng đến. 

 Đoàn công tác làm việc với Ban Quốc tế và Ban Truyền thông của Đảng Nhân dân Ấn Độ BJP.
 

Đồng chí Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh chuyến thăm Ấn Độ lần này của Ban Tuyên giáo Trung ương có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh hai nước Việt Nam - Ấn Độ đang tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1972 - 2022), đề nghị Lãnh đạo Đảng Nhân dân Ấn Độ tiếp tục chia sẻ thông tin kịp thời về tình hình hoạt động của Đảng BJP và đất nước Ấn Độ cũng như các sự kiện quan trọng của Ấn Độ trong thời gian tới. Đồng chí Phan Xuân Thuỷ cũng bày tỏ mong muốn các ban chuyên môn của Đảng Nhân dân Ấn Độ tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai Đảng, hai nước và mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác, nhất là trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, góp phần tích cực giáo dục hiểu biết về truyền thống đoàn kết, tốt đẹp và quan hệ gắn bó Việt Nam - Ấn Độ.

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Ban Quốc tế Đảng BJP.

Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Ban Quốc tế Đảng Nhân dân Ấn Độ BJP.

Làm việc với Đoàn công tác, ông Vijay Chauthaiwale, Trưởng Ban Quốc tế Đảng BJP đánh giá cao nội dung làm việc với Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và khẳng định những thông tin được hai bên chia sẻ sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Đảng Nhân dân Ấn Độ và Đảng Cộng sản Việt Nam trên các lĩnh vực nói chung và trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền nói riêng. Tại cuộc làm việc, Lãnh đạo Ban Truyền thông Đảng Nhân dân Ấn Độ đã giới thiệu khái quát về mô hình quản lý báo chí - truyền thông tại Ấn Độ, những kinh nghiệm xử lý mối quan hệ giữa Đảng cầm quyền và chính quyền Ấn Độ đối với hệ thống báo chí truyền thông đặc biệt phát triển tại quốc gia này. 

Đồng chí D.Raja, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít tiếp xã giao Đoàn công tác.

Đồng chí S. Yechury, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít tiếp xã giao Đoàn công tác.

Cũng trong chương trình làm việc tại Ấn Độ, đồng chí Phan Xuân Thuỷ đã hội kiến với đồng chí S. Yechury, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít (CPI-M) và đồng chí D.Raja, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI). Đồng chí Phan Xuân Thuỷ khẳng định trong nhiều năm qua, CPI và CPI-M đã luôn coi trọng và dành cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam nhiều tình cảm tốt đẹp. Những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Ấn Độ, Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít, sự ủng hộ và các hoạt động tiếp xúc, hợp tác giữa hai Bên trong thời gian qua đã và đang góp phần củng cố, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng đi vào thực chất và sâu sắc hơn nữa.

Đồng chí D.Raja Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ CPI tiếp Đoàn công tác .

 

Trong các buổi làm việc với Ban chuyên môn của hai đảng cộng sản tại Ấn Độ, đồng chí Phan Xuân Thuỷ đã đồng chủ trì cuộc trao đổi kinh nghiệm giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và các ban chuyên môn của hai Đảng về công tác quản lý văn hoá, những kinh nghiệm trong chuyển đổi phương thức bảo vệ nền tảng tư tưởng - văn hóa đối với đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được treo trong phòng làm việc của Đồng chí…., Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ

Ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được treo trong phòng làm việc của đồng chí D.Raja, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hãng thông tấn quốc gia Ấn Độ ANI và Ban Lãnh đạo Quỹ Ấn Độ (India Foundation). Tại buổi làm việc, Lãnh đạo ANI đã chia sẻ với Đoàn công tác về các xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, đặc biệt là vấn đề chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, đồng thời khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực này, mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các chương trình hợp tác của ANI với báo chí Việt Nam, nhất là đối với Thông tấn xã Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (là những cơ quan có văn phòng thường trú tại Ấn Độ).
 
Tại buổi làm việc với Quỹ Ấn Độ, đồng chí Phan Xuân Thuỷ đánh giá cao những hợp tác của Quỹ Ấn Độ với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá văn hoá, xây dựng thương hiệu quốc gia. Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi về tiềm năng hợp tác, giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng chí Phan Xuân Thuỷ mong muốn Quỹ Ấn Độ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm triển khai xây dựng hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị quốc gia của Ấn Độ trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời bày tỏ hy vọng Quỹ Ấn Độ sẽ có nhiều hoạt động, dự án ưu tiên cho Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.
Đồng chí D.Raja, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít tiếp xã giao Đoàn công tác.

Đoàn công tác làm việc với Quỹ Ấn Độ.

Ngay sau chuyến công tác tại Ấn Độ, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục có chuyến thăm, làm việc tại Nhật Bản từ ngày 08-11/11/2022. Theo dự kiến, Đoàn sẽ làm việc với Đảng Cộng sản Nhật Bản, Đảng Dân chủ Tự do LDP và thăm, làm việc với một số cơ quan, hãng thông tấn báo chí của phía Bạn. Phóng viên Tạp chí Tuyên giáo sẽ tiếp tục thông tin về hoạt động của Đoàn công tác.

Vũ Phong (từ Delhi)

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất