Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 20/11/2009 21:6'(GMT+7)

Trao 52 giải thưởng cho các thí sinh tham gia Cuộc thi viết Cựu chiến binh làm theo lời Bác

Đồng chí Phùng Hữu Phú trao giải

Đồng chí Phùng Hữu Phú trao giải

Tới dự lễ tổng kết cuộc thi có Đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Trung tướng Trần Hanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Bà Hoàng Minh Nguyệt, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Thay mặt Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Giáo sư Phùng Hữu Phú chúc mừng Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã có sáng kiến hay trong việc phát động Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trải qua 3 năm, cuộc vận động càng ngày càng đi vào đời sống và tạo ra những chuyển biến rất có ý nghĩa về nhận thức, tạo ra một phong trào, đảng viên, cán bộ và nhân dân nguyện làm theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại.

Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã thực sự làm tốt công tác vận động, lãnh đạo hội đã giành nhiều tâm huyết để chỉ đạo, hướng dẫn, động viên nên sự lan tỏa được hội cựu chiến binh đóng góp một phần quan trọng.

Đồng chí Phùng Hữu Phú cho biết, cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ vẫn còn tiếp tục. Năm 2010 chúng ta sẽ đẩy cuộc vận động lên một bước mới với chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh xứng đáng là đạo đức, văn minh”.

“Tôi mong Hội Cựu chiến binh và Đài tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều sáng kiến mới để làm sao cuộc vận động được phát triển sâu rộng”, đồng chí  Phùng Hữu Phú nhấn mạnh.

Cuộc thi viết: “Cựu chiến binh Việt Nam làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp phát động trong hơn một năm rưỡi (bắt đầu từ ngày 1/5/2008 – 30/10/2008). Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi của các tác giả ở khắp các tỉnh, thành, cơ quan, đơn vị trong cả nước.

Nguyên mẫu trong tác phẩm của họ là những đồng chí, đồng đội những người “năm xưa chia lửa chiến trường” nay trở về trên cùng quê hương, làng xã, phố phường, tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong điều kiện mới.

Đã có 52 giải thưởng được trao là kết quả của cuộc thi. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Tay không cứu lấy rừng bần” của Cựu chiến binh Nguyễn Xuân Diệu (Xuân Đan, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). 5 giải nhỉ lần lượt được trao cho các tác giả Trần Ngọc Khánh (với hai tác phẩm: Rừng mọc phía Tây Nam và Tìm gặp vua trồng rừng trên vùng Khe Sở), Cao Bá Khoát (Khát vọng của CCB Phạm Nhất Định), Đặng Quang Vương (Ông Vua chè Hà Giang), Phạm Huy Khoát (Đại tá về làng) và Nguyễn Bổng (Một ngày như mọi ngày).

Ngoài ra, có 10 giải ba, 30 giải khuyến khích. Ban tổ chức còn trao 6 giải đặc biệt dành cho: tập thể tích cực tham gia cuộc thi nhất, tác giả có nhiều bài dự thi nhất, tác giả cao tuổi nhất, tác giả ít tuổi nhất, tác giả đặc biệt nhất và tác giả có nhiều bài dự thi công phu.

Tuy nhiên, thành công lớn nhất của cuộc thi là qua hơn 1.000 bài dự thi đã phát hiện ra hơn 1000 điển hình xuất sắc cựu chiến binh Việt Nam.

Đây cũng là một sự kiện hết sức có ý nghĩa trong việc chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2009)  và 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam./.

TH tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất