Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 18/11/2009 16:54'(GMT+7)

Tiền Giang: giao lưu, biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động

Đ/c Trần Thị Kim Cúc, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho  tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động

Đ/c Trần Thị Kim Cúc, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động

Vừa qua, Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Tiền Giang đã tổ chức buổi giao lưu, biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động năm 2007 - 2009. Đến dự có đồng chí Trần Thị Kim Cúc, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị, thành và tương đương về dự.

Sau gần 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mỗi cán bộ, đảng viên tỉnh Tiền Giang đã tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, có nhiều cải tiến trong lối làm việc, đề cao kỷ luật; phong cách làm việc cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, từ đó đã giảm phiền hà trong nhân dân. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và chính quyền cơ sở đã công khai, minh bạch các thủ tục, giấy tờ, các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với hộ chính sách, hộ nghèo, đã góp phần ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực trong cán bộ, nhân viên thi hành công vụ. Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể với phương châm làm việc trọng dân, gần dân, sát dân, tận tụy với dân đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tham mưu các cấp lãnh đạo giải quyết nhiều quyền lợi chính đáng theo qui định của pháp luật. Về thực hiện tiết kiệm, các tổ chức cơ sở Đảng, các ngành, các cấp đều có xây dựng tiêu chí thực hiện cụ thể để tiết kiệm thời gian và kinh phí hoạt.

Tại cuộc giao lưu là tâm sự tấm gương của các ông Võ Văn Mánh, thầy giáo về hưu Nguyễn Ngọc Tứ và Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Tiền Giang - Nguyễn Trường Kỳ. Đối với ông Nguyễn Văn Mánh 69 tuổi, ở ấp Cây Bàng, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông là nông dân sản xuất giỏi và có tấm lòng nhân ái, sống vì mọi người. Ông thường xuyên đóng góp giúp đỡ người nghèo, neo đơn, gia đình có nạn nhân chất độc da cam, quỹ khuyến học. Điều đáng quý là gần đây ông đã xây dựng một ngôi nhà kiên cố, khang trang, có sức chứa 200-300 người dân tránh bão an toàn. Với tấm lòng vì học sinh thân yêu, góp phần chăm lo, đào tạo thế hệ tương lai cho đất nước, thầy giáo về hưu Nguyễn Ngọc Tứ đã tình nguyện hiến hơn 500m2 đất mặt tiền, để xây dựng Trường Tiểu học Trừ Văn Thố 1 (thị trấn Cai Lậy) một nghĩa cử thật cao đẹp.

Hết lòng vì bệnh nhân nghèo, là tình cảm, tâm huyết của ông Nguyễn Trường Kỳ, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh. Những năm qua, ông đã không quản ngại khó khăn, vất vả cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội đã vận động giúp bệnh nhân nghèo, tổ chức mổ mắt cho các bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể, cấp 1.210 xe lăn cho người khuyết tật. Bên cạnh những cá nhân tiêu biểu trên, có nhiều tập thể thực hiện tốt Cuộc vận động như: Phòng cảnh sát Cơ động, Bảo vệ và hỗ trợ Tư pháp - Công an tỉnh; Đơn vị Hậu cần Kỹ thuật - Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trường Quân sự tỉnh; ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; cán bộ, giáo viên ngành giáo dục - đào tạo huyện Châu Thành; cán bộ, công nhân viên Công ty Công trình Đô thị thị xã Gò Công; tập thể y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Gò Công Tây.

Gần 3 năm thực hiện Cuộc vận động, qua cuộc giao lưu các đại biểu đều cảm nhận được rằng mỗi cá nhân, cơ quan, đơn vị, địa phương đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, có nhiều việc làm hết sức gần gũi, cụ thể, thiết thực, những kinh nghiệm hay cần được nhân rộng và phổ biến để cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Phát biểu kết thúc buổi giao lưu, đồng chí Trần Thị Kim Cúc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Những kết quả đạt được trong Cuộc vận động đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động đi vào chiều sâu. Đây là một quá trình lâu dài, liên tục, nên việc thực hiện làm theo Bác phải phong phú, sáng tạo, phù hợp với vị trí và chức trách của từng người. Tăng cường vai trò lãnh đạo, thường xuyên kiểm tra cán bộ, đảng viên, hội viên để kịp thời uốn nắn những hạn chế và phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Các tập thể và cá nhân tiêu biểu được biểu dương chính là đội ngũ tuyên truyền viên tích cực cho Cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.

Minh Thu - CTV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất