Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 19/11/2009 9:13'(GMT+7)

Vĩnh Linh: Biểu dương nhiều tập thể và cá nhân điển hình trong thực hiện Cuộc vận động

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho đại diện các tập thể điển hình (ảnh Thảo Nguyên)

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho đại diện các tập thể điển hình (ảnh Thảo Nguyên)

Ngoài báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động, hội nghị còn được nghe 10 ý kiến tham luận của các tập thể, cá nhân về những vấn đề khác nhau trong quá trình tổ chức thực hiện CVĐ. Bên cạnh việc khẳng định những kết quả đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện CVĐ, nêu lên những cách làm hay, sáng tạo của các tập thể và cá nhân, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ trong 3 năm qua.

Có thể khẳng định rằng: cái được lớn nhất mà cuộc vận động mang lại, đó là: tạo nên sự chuyển biến sâu sắc cả về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên, tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; xây dựng đời sống văn hóa, làm lành mạnh các quan hệ xã hội; đã xuất hiện ngày càng nhiều gương "người tốt việc tốt", "học hay, làm sáng tạo, sống văn hóa"... Cuộc vận động đã trở thành động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước. Kết quả của phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 55 năm truyền thống Vĩnh Linh là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện CVĐ đã xuất hiện nhiều gương điển hình tập thể và cá nhân trên nhiều lĩnh vực, nhiều đơn vị, địa phương đã có những cách làm hay, sáng tạo mang ý nghĩa thiết thực đối với việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện CVĐ đã có 15 tập thể và 12 cá nhân được khen thưởng. Năm 2009, có 37 cá nhân tiêu biểu được trao giải thưởng "Bông Sen Hồng" lần thứ 2, 42 đoàn viên công đoàn được công nhận là công nhân viên chức lao động tiêu biểu xuất sắc cấp huyện, cấp tỉnh giai đoạn 2004-2009; 27 thanh niên được công nhận là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, 30 tập thể và 29 cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" huyện Vĩnh Linh lần thứ 4 trong đó có 36 điển hình tiên tiến được đi dự Đại hội thi đua CCB cấp tỉnh.

Nhiều tập thể điển hình, cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực đáng được biểu dương, nhân rộng, tiêu biểu như: BCH Quân sự huyện cụ thể hoá các tư tưởng đạo đức của Bác thành những hoạt động thiết thực trong chuyên môn; giúp đỡ nhân dân trong đời sống, sản xuất. Ngành giáo dục huyện đã gắn CVĐ với cuộc vận "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" và CVĐ "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Chi cục Thuế thực hiện việc ghi nhật ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác, coi đây là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua khen thưởng hàng năm. Đảng bộ thị trấn Hồ Xá đã phát động khôi phục trở lại phòng trào "Toàn dân treo ảnh Bác Hồ và hát thuộc quốc ca, đảng viên hát thuộc quốc tế ca". Hiện phong trào "toàn dân treo ảnh Bác Hồ" không chỉ được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện mà đã được nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh.

Hội LHPN huyện phát động phong trào tiết kiệm để đóng góp xây dựng nhựa hóa, bê tông hóa. Hội CCB xã Vĩnh Lâm lập vườn cây ăn quả tặng trường Mầm non, xây dựng tủ sách "Ông cháu cùng đọc", vận động 100% gia đình hội viên treo ảnh Bác Hồ. Chi bộ khóm Thống Nhất - Thị trấn Hồ Xá chọn những mẩu chuyện phù hợp với chủ đề tuyên truyền từng tháng đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ để đảng viên học tập, nghiên cứu. Thôn Hương Bắc xã Vĩnh Kim chú trọng công tác phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, thu nhập bình quân đầu người đạt 10-12triệu đồng/năm; vận động nhân dân tự nguyện đóng góp 21 triệu đồng để tổ chức về thăm quê Bác và viếng lăng Bác.

Trường Mầm Non Vĩnh Ô là trường ở một xã vùng khó nhưng đã có nhiều cố gắng trong công tác huy động trẻ đến trường, đạt tỷ lệ trên 20%....Công đoàn cơ sở công ty TNHH Trường Anh luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên chức lao động, đề xuất với lãnh đạo công ty giải quyết kịp thời các chế độ cho công nhân lao động theo luật định, lương bình quân của công nhân đạt 1,8triệu đồng/tháng. Hội Khuyến học huyện đã sáng tạo trong việc đề xuất thành lập quỹ giải thưởng "Bông Sen Hồng" nhằm tôn vinh những tấm gương "Học hay, làm sáng tạo, sống văn hóa" được Hội Khuyến học tỉnh đánh giá cao...

Về cá nhân: các em: Nguyễn Thị Hồng Nhung - học sinh trường THCS Tôn Thất Thuyết, Trần Công Hoan - học sinh trường THCS Vĩnh Sơn, chị Lê Thị Cường xã Vĩnh Nam nhặt được của rơi đem trả lại cho người mất. Em Nguyễn Thị Thu Hiền - Liên đội trưởng trường THCS Vĩnh Chấp có nhiều đóng góp cho hoạt động chúng của Trường và Liên đội, 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, đạt giải Ba môn Vật lý thực hành cấp huyện. Trung uý Trương Quốc Vương - Công an huyện Vĩnh Linh đã nghiên cứu, vận động sáng tạo xây dựng được 6 mô hình khu dân cư an toàn, 18 tổ tự quản của nhân dân có hoạt động hiệu quả cao. CCB Tô Quang Hà - khóm Lao Động - thị trấn Hồ Xá theo dõi vây bắt tên trộm tài sản công dân, không nhận tiền mua chuộc của tên trộm mà kiên quyết bắt kẻ gian trả lại tài sản cho nạn nhân. CCB Võ Văn Liễn - xã Vĩnh Thái trong cơn bão số 7 năm 2008 đã cùng với 2 ngư dân bất chấp sóng to, gió lớn cứu 5 thuyền viên tàu BĐ.5623-TS cách bờ 2 km vào đất liền an toàn. Bác sỹ Đặng Văn Minh - Bệnh viện đa khoa huyện luôn học hỏi, ứng dụng những khoa học mới vào điều trị, đã hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đang được ứng dụng vào công tác điều trị cho người bệnh đạt kết quả khả quan. Thầy giáo Trần Bá Dũng - giáo viên trường THCS Tôn Thất Thuyết đã dày công sáng tạo phần mềm quản lý thư viện - thiết bị trường học đang được ứng dụng đạt hiệu quả cao. Đoàn viên thanh niên Hồ Văn Thuần - xã Vĩnh Thái nêu một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó để vươn lên, hàng ngày đạp xe đi về gần 30km để học nghề mộc, hiện đã có cơ sở mộc với 4 lao động đều là thanh niên với mức lương bình quân trên 1.200.000đ...

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Linh đã tặng Giấy khen cho 23 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" 3 năm 2007 - 2009.

  • Trần Thị Thu Hà (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất