Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 31/5/2013 10:31'(GMT+7)

Tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà sách FAHASA Thanh Khê - Đà Nẵng trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về sách, dụng cụ học tập cho các em trong mùa tựu trường 2013-2014, Nhà sách FAHASA Thanh Khê - Đà Nẵng cũng tổ chức đợt phát hành sách và các hoạt động phục vụ Hè năm 2013 với nhiều ưu đãi, nhiều món quà lưu niệm hấp dẫn, mẫu mã đẹp.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà tổ chức chương trình dã ngoại, vui chơi cho thanh thiếu nhi các trung tâm chuyên biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố tại Khu du lịch Bà Nà Hills; tổ chức hoạt động tham quan, du lịch, tìm hiểu lịch sử, văn hoá Khu du lịch Bà Nà Hills; các hoạt động vui chơi, sinh hoạt cộng đồng cho các em tại khu Quảng trường Châu Âu; xem trình diễn nhạc nước, tham quan khu du lịch và tham gia các trò chơi tại khu vui chơi giải trí lớn nhất trong nhà tại Việt Nam - Fantasy Park. Hơn 1000 em thiếu niên tham gia chương trình là học sinh trường tiểu học chuyên biệt Tương Lai, trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng, trẻ em bị mắc bệnh ung thư, hiểm nghèo…

Trong các ngày 13 - 14/6, Nhà Thiếu nhi thành phố Đà Nẵng phát động Liên hoan “Những nốt nhạc xanh” thành phố Đà Nẵng lần thứ II - năm 2013 cho các em có độ tuổi từ 6 -15. Các thí sinh thể hiện các tác phẩm nhạc nước ngoài hoặc Việt Nam được hòa âm, phối khí cho các thể loại như độc tấu, song tấu, hợp tấu trên các loại nhạc cụ, trong đó khuyến khích các tác phẩm biên soạn từ các làn điệu dân ca Việt Nam. Đối với các thí sinh lọt vào vòng chung khảo, bắt buộc dự thi một nhạc phẩm Việt Nam và một nhạc phẩm quốc tế.

* Ngày 30/5, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Eximbank tổ chức trao tặng 300 chiếc xe đạp cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhân dịp chào mừng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đây là những trẻ em khuyết tật, mồ côi, nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. 300 chiếc xe với tổng trị giá 390 triệu đồng do Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Eximbank tài trợ là món quà đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với những số phận bất hạnh. Qua đó, thể hiện sự cảm thông, sẻ chia, xoa dịu, cũng như góp phần giúp đỡ các em có thêm điều kiện đến trường, đồng thời giúp các em có thêm sức mạnh vượt qua những mặc cảm, tự ti của bản thân cố gắng học tập, rèn luyện và hoà nhập xã hội. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao tặng cho Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Eximbank Bằng ghi nhận Tấm lòng vàng. Quảng Trị mảnh đất chịu nhiều đau thương do hậu quả của chiến tranh để lại với một số lượng người khuyết tật và trẻ mồi côi rất cao gần 39.000 người, chiếm 10% dân số của tỉnh. Trong những năm qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Trị đã vận động xây dựng quỹ hội thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: tặng xe đạp cho học sinh nghèo; đục mổ thuỷ tinh thể; phẫu thuật tim bẩm sinh; xây dựng nhà tình thương; lắp chân tay giả cho người khuyết tật; hỗ trợ vay vốn cho các gia đình nghèo…

* Ngày 30/5, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013. Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 có chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số", diễn ra từ 1-30/6.

Tại lễ khai mạc hè, mở đầu cho Tháng hành động vì trẻ em, Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tặng 35 phần quà (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng). Công ty cổ phần Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu tặng 21 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh Đoàn, Nhà Thiếu nhi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ, võ thuật, xiếc, ảo thuật và nhóm hài của nghệ sĩ Tiết Cương diễn hài phục vụ các em thiếu nhi Tháng hành động Vì trẻ em tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gồm nhiều hoạt động như: Tặng quà, trao học bổng cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em khó khăn; nâng cao nhận thức của xã hội, tăng cường trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa và đưa ra các giải pháp hữu hiệu để kịp thời ngăn chặn trẻ em bị tổn thương, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại… Cũng trong tháng hành động, nhiều hoạt động vui chơi, rèn luyện kỹ năng, trại hè… cho các em thiếu nhi trong hè 2013 theo chủ đề “Ước mơ xanh” sẽ được tổ chức./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất