Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Sáu, 19/2/2010 19:4'(GMT+7)

Tôi rất thích phong tục xông nhà của người Việt

Igo Bayyadốp, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga.

Igo Bayyadốp, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Liên bang Nga.

Cũng giống như nhiều người nước ngoài, Igo đến Việt Nam trong sứ mệnh ngoại giao, nhưng cuộc sống, con người cũng như bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời của Hà Nội khiến anh mong muốn được gắn bó lâu dài với nơi đây. Anh nói: "Tôi làm việc và ở Hà Nội đã gần 10 năm. Trước đây tôi đã học tiếng Việt sau đó là được ở đây, nay đã là nhiệm kỳ thứ 3 rồi. Lý do khiến tôi ở Việt Nam lâu thế là vì tôi yêu thích đất nước Việt Nam và biết tiếng Việt cũng như hiểu phong tục tập quán của Việt Nam. Vì gắn bó lâu với Hà Nội, tôi rất thích khám phá những khu phố cổ của Hà Nội để tìm hiểu thêm những nét văn hóa đặc biệt của người dân nơi đây, nhất là những phong tục tập quán trong dịp Tết. Không khí đón Tết của người Việt Nam, nhất là ở Hà Nội rất sôi động. Các thành viên trong gia đình tập trung ở nhà mình cùng với người thân, bạn bè để ăn Tết với nhau... không khí thật đầm ấm và thú vị".

Là người được học nhiều về lịch sử Việt Nam từ khi còn là sinh viên, Igo luôn tự hào mình là người khá am hiểu lịch sử Thủ đô Hà Nội, cũng như những phong tục đón Tết của người dân Việt Nam. Anh chia sẻ: "Thời sinh viên tôi được học về lịch sử Việt Nam và được bạn bè xem là một chuyên gia về Việt Nam. Tôi được biết, Tết của người miền Bắc mang nhiều nét truyền thống của người Việt Nam với bánh chưng, hành muối, đào, quất... Trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về tôi rất thích một phong tục của người Việt Nam mà vẫn còn giữ được tới bây giờ, đó là phong tục xông nhà. Điều này khiến tôi thấy rất thú vị".

Quen thuộc với cuộc sống và con người Hà Nội, mọi nếp sinh hoạt cũng như phong tục tập quán nơi đây dường như đã ăn sâu vào trong con người Igo. Trong không khí rộn ràng mùa Xuân, anh Igo cho biết: "Tôi đã mua những tấm thiệp chúc Tết và viết vào đó những điều chúc tốt đẹp nhất gửi tới người thân, bạn bè mình mong sao bạn bè tôi có một năm mới an khang, thịnh vượng... Nhân dịp này, tôi cũng xin chúc bạn đọc Báo Hànộimới những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của một người đã nhiều năm gắn bó với Hà Nội, một thành phố đang bước vào tuổi Một nghìn".


Thanh Hiền - HNM0 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất