Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 13/9/2009 10:38'(GMT+7)

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh kết thúc chuyến thăm chính thức New Zealand

Trên đường về nước, từ trên máy bay, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã gửi Ðiện cảm ơn đến Thủ tướng New Zealand John Key. Toàn văn bức điện viết: "Tạm biệt đất nước New Zealand tươi đẹp và mến khách, kết thúc chuyến thăm chính thức New Zealand, tôi và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rất phấn khởi và hài lòng về kết quả chuyến thăm. Chuyến thăm đầu tiên đến đất nước của Ngài đã để lại trong tôi những ấn tượng rất tốt đẹp và sâu sắc. Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng những thỏa thuận quan trọng đạt được trong chuyến thăm, cũng như các cuộc trao đổi ý kiến bổ ích và xây dựng giữa chúng tôi với Ngài Thủ tướng và các vị lãnh đạo New Zealand sẽ tạo ra bước phát triển mới, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghị và hợp tác theo khuôn khổ Ðối tác toàn diện giữa hai nước chúng ta đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững, vì lợi ích của nhân dân và sự phát triển thịnh vượng của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn Ngài Thủ tướng, Chính phủ và nhân dân New Zealand về sự đón tiếp chân tình, trọng thị dành cho tôi và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Chúc Chính phủ và nhân dân New Zealand tiếp tục giành nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Chúc Ngài Thủ tướng dồi dào sức khỏe và giành được nhiều thành công mới trên cương vị đầy trọng trách của mình".

* Trước đó, sáng 12-9, tại Dinh Toàn quyền New Zealand ở TP Auckland, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã hội kiến Toàn quyền New Zealand Anand Satyanand. Toàn quyền Anand Satyanand nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư cùng Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức New Zealand; chúc mừng những thành tựu quan trọng mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới; đánh giá cao vai trò và vị thế quốc tế ngày càng cao của Việt Nam; đánh giá cao tầm quan trọng và ý nghĩa lịch sử của chuyến thăm chính thức New Zealand của Tổng Bí thư Ðảng CS Việt Nam; khẳng định New Zealand luôn coi trọng và mong muốn tăng cường và phát triển quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định, tin cậy với Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh bày tỏ vui mừng lần đầu thăm đất nước New Zealand; cảm ơn Toàn quyền và nhân dân New Zealand về lòng mến khách và sự đón tiếp nồng nhiệt dành cho Tổng Bí thư và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam; đánh giá cao sự hợp tác, trợ giúp hiệu quả mà New Zealand đã dành cho nhân dân Việt Nam. Tổng Bí thư khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có New Zealand.

Tổng Bí thư và Toàn quyền bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam - New Zealand trong những năm qua trên mọi lĩnh vực, như chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, ODA, giáo dục - đào tạo, du lịch và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Hai bên đánh giá cao việc hai nước thiết lập Quan hệ Ðối tác toàn diện, coi đây là một sự kiện quan trọng, mở ra một chương mới trong quan hệ giữa hai nước, tạo xung lực mới cho sự hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, trong khuôn khổ song phương cũng như đa phương, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Hai nhà lãnh đạo thảo luận các biện pháp cụ thể nhằm mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và New Zealand. Toàn quyền Anand Satyanand khẳng định, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển. Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh trân trọng mời Toàn quyền Anand Satyanand sang thăm Việt Nam vào thời điểm thuận tiện. Toàn quyền Anand Satyanand chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời.

* Tối cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội./.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất