Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 11/4/2010 21:55'(GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Nghĩa tình của nhân dân Thành phố với bộ đội Trường Sa

Đoàn viên, thanh-thiếu niên TP. HCM tích cực tham gia Chương trình Vì Trường Sa thân yêu

Đoàn viên, thanh-thiếu niên TP. HCM tích cực tham gia Chương trình Vì Trường Sa thân yêu

Mới đây, đồng chí Nguyễn Văn Đua, phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo với các Sở ngành, các phương tiện thông tin đại chúng Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo năm 2010.

Cuộc vận động thành lập Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” nhằm tạo điều kiện cho nhân dân thành phố thể hiện được ý thức, tình cảm của mình, có điều kiện chăm lo cho bộ đội Trường Sa một cách căn cơ, lâu dài, hiệu quả… đã thu được kết quả rất thiết thực. Bước đầu, Đảng bộ và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ, chăm lo cho quân dân huyện đảo Trường Sa số tiền 50,7 tỷ đồng (trong đó có 32,8 tỷ tiền mặt).

Các sở, ngành, các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành một số công trình phục vụ cho Trường Sa có hiệu quả thiết thực. Như công trình “Ứng dụng năng lượng mặt trời và năng lượng gió cung cấp điện cho bộ đội trường Sa” có giá trị hàng tỉ đồng, đã đưa ánh sáng đến đảo Trường Sa và các nhà giàn; công trình “Nghiên cứu xây dựng mô hình và kỹ thuật trồng rau năng suất cao” đã đưa rau xanh đến vùng biển đảo, góp phần cải thiện cuộc sống cho các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió. Và rất nhiều công trình kỹ thuật phục vụ cho công tác huấn luyện, chiến đấu của bộ đội Trường Sa.

Thành Đoàn Thành phố và báo Tuổi Trẻ thuộc Thành Đoàn với nhiều phong trào, từ công tác tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ về tình cảm, trách nhiệm đối với biển đảo, với các đơn vị Hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ở các vùng biển đảo của Tổ quốc, đến tổ chức cuộc vận động “Vì Trường Sa thân yêu”, tổ chức sáng tác, tuyên truyền, xuất bản tài liệu về Trường Sa, phát động Chương trình “Cánh thư hải đảo”, đóng góp các loại sách, báo, đĩa nhạc… tổ chức gây quỹ, thực hành tiết kiệm, hỗ trợ cho các đơn vị Hải quân trên 15 tỉ đồng. Báo Tuổi Trẻ đã vận động và được đông đảo bạn trẻ, các trí thức trẻ nghiên cứu khoa học, ứng dụng phục vụ phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho quân-dân huyện đảo, phối hợp với các cơ quan hữu quan đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho chiến sĩ Trường Sa khi hoàn thành nhiệm vụ về địa phương.

Hội Nông dân Thành phố đã vận động đóng góp, tặng các phương tiện cho sinh hoạt vật chất và tinh thần của lính biển như giống rau, đất sạch, đàn ghi ta, bóng chuyền, bóng đá. Liên đoàn Lao động thành phố đóng góp mua rađiô tặng bộ đội để góp phần nối liền đảo với đất liền. Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tặng bộ đội Hải quân 8 dàn máy vi tính, 2 tấn thực phẩm. Đặc biệt Đài Truyền hình Thành phố, Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch đã có nhiều hoạt động tăng cường việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo, từ các chương trình văn nghệ, triển lãm và có những chương trình đặc sắc về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Các chương trình giao lưu giữa bộ đội Trường Sa và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đầy cảm động. Ví dụ như đêm giao lưu gần đây (17-10-2009) giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh do đoàn của đồng chí Nguyễn Thành Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh và PGS TS Phan Xuân Biên, dẫn đầu với cán bộ, chiến sỹ hải quân đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa lớn, kéo dài hơn 2 giờ. Tại cầu Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, các đồng chí: Thượng tướng Phan Trung Kiên- UV TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Lê Hoàng Quân, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố; lãnh đạo các ban, ngành Thành phố; gia đình cán bộ, chiến sỹ Trường Sa tại đất liền và đông đảo nhân dân đã dự cầu truyền hình trực tiếp kéo. Thông qua buổi giao lưu các chiến sỹ Trường Sa gặp gỡ, nói chuyện cùng cha, mẹ tại trường quay HTV qua sóng truyền hình, tạo được xúc động lớn cho nhân dân thành phố.

Tất cả tình nghĩa mà nhân dân Thành phố đã dành cho bộ đội, nhân dân vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là không thể nào nói hết – khi giữa biển và bờ đối với nhân dân Thành phố mang tên Bác, càng ý nghĩa thiêng liêng hơn, của hơn 7 triệu người dân trong đó có nhiều con em Thành phố đang sẵn sàng mọi mặt để canh giữ bầu trời, vì một tương lai đất nước phát triển mạnh kinh tề biển./.

Phạm Bá Nhiễu
Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất