Thứ Ba, 24/9/2024
Diễn đàn
Thứ Ba, 1/3/2011 21:30'(GMT+7)

Trải nghiệm quý giá và đầy cảm xúc tại Việt Nam

 Tiến sĩ Lowell S. Kabnick, (MD, FACS, FACPh), vị bác sĩ được quốc tế công nhận là đầu ngành trong lĩnh vực chẩn đoán và chữa trị bệnh liên quan đến tĩnh mạch vừa qua đã tới Việt Nam trong chuyến công tác y tế để chữa bệnh cho những bệnh nhân bệnh tĩnh mạch nặng. Chủ yếu chuyến đi là chữa bệnh, tiến sĩ Kabnick cũng rất mong được tạo cơ hội đào tạo cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe địa phương có kiến thức, nhưng thiếu hụt tài chính.
Tại Hà Nội, tiến sĩ Kabnick cũng trình bày bài giảng có tựa đề “Những gì chúng ta biết về phẫu thuật nội soi bằng nhiệt đối với tĩnh mạch người”, đã được dịch sẵn cho các thầy thuốc Việt Nam. Ven tĩnh mạch chủ (GSV) là ven lớn (nằm dưới da) thuộc da chân hoặc đùi. Phẫu thuật nội soi bằng nhiệt là phương pháp chữa trị bệnh chảy ngược trong tĩnh mạch chủ. Theo trang WebGrades.com, ước tính tỷ lệ phổ biến của bệnh giãn tĩnh mạch tại Việt Nam là dưới bốn triệu người.

Lớn lên tại mảnh đất này và có liên hệ mạnh mẽ với lịch sử Việt Nam, tiến sĩ Kabnick nhấn mạnh: “Chuyến công tác là một trải nghiệm quý giá và đầy cảm xúc đối với cá nhân tôi. Bạn hầu như thậm chí không thể nhận ra những thứ như thế này có ý nghĩa như thế nào, người Việt Nam nồng nhiệt và hiếu khách, thường khoe với chúng tôi những đồ trang sức rẻ tiền.”

Nhận thức rõ thực tế rằng nhiệm vụ y tế ngắn hạn này sẽ không thỏa mãn được mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe to lớn tại Việt Nam, Tiến sĩ Kabnick hy vọng nó sẽ đóng góp làm giảm bớt phần nào những như cầu đó./.

Theo Công Thành/Thông tin đối ngoại.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất