Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 4/11/2011 14:0'(GMT+7)

Trao giải cho 33 tác giả viết về gương Người tốt, việc tốt Hà Nội 2011

- Trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba

- Trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba

 Năm nay, Cuộc vận động thi viết về gương Người tốt, việc tốt trên địa bàn Hà Nội nhận được 133 tác phẩm của 14 đơn vị báo chí tham dự. Theo Ban giám khảo, chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc vận động năm nay tốt hơn, phản ánh phong phú, đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề... của đời sống xã hội. Một số bài viết khai thác được nét độc đáo, bất ngờ và mới mẻ trong các lĩnh vực của cuộc sống.

Trong các tác phẩm tham dự năm nay, báo Người Hà Nội, báo Hà Nội mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội có nhiều tác phẩm chất lượng tốt, phát hiện được những tấm gương tiêu biểu, người tốt- việc tốt.

Bài viết "Chuyện cổ tích viết từ chàng trai mang nỗi đau da cam" của tác giả Hoàng Anh- Báo Hà Nội mới, "Sự hy sinh thầm lặng" của tác giả Vũ Thuỷ (Đài PT-TH Hà Nội).... là những bài viết có chất lượng tốt, gây xúc động.

Tuy nhiên, còn thiếu những tác phẩm thật sự xuất sắc mang tính phát hiện nhân tốt mới, có sức lan toả trong xã hội, cộng đồng. Các tác phẩm chưa có cách thể hiện mới, chưa khai thác những chi tiết ấn tượng, cách đặt tít thiếu hấp dẫn.

Trong số 51 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Ban giám khảo đã chọn 33 tác phẩm để trao giải (trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 24 giải Khuyến khích).

Tác giả Hoàng Anh- Báo Người Hà Nội, người đoạt giải Nhất cuộc thi với tác phẩm "Chuyện cổ tích viết từ chàng trai mang nỗi đau da cam" cho rằng: Cuộc thi này khuyến khích nhà báo quan tâm đến những điểm tốt trong cuộc sống để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn...

Mai Hồng



 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất