Thứ Ba, 8/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 7/10/2009 20:42'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi ảnh “Việt Nam-Thiên tai và con người”

Sáng 6/10, tại Hà Nội diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Việt Nam - thiên tai và con người”.

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh diễn ra trong bối cảnh thiên tai do cơn bão số 9 (bão Ketsana) vừa đổ bộ vào miền Trung Việt Nam đã lại hậu quả nặng nề. Thông điệp lớn nhất mà Ban tổ chức cuộc thi chuyển tới cộng đồng là: Thiên tai là hiểm họa khó tránh. Tuy nhiên, những rủi ro do thiên tai có thể được giảm thiểu nếu nhận thức cộng đồng được nâng cao. Đó là mỗi người cần trang bị ngày càng đầy đủ hơn những kiến thức và thiết bị cảnh báo thiên tai.

Sau hai tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 82 tác giả trên toàn quốc với 435 tác phẩm dự thi. Sau hai vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn được 60 tác phẩm tham dự triển lãm và 5 tác phẩm đoạt giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba). Các tác phẩm vào chung khảo đã được triển lãm từ ngày 30/9 đến ngày 6/10/2009 tại vườn hoa Diên Hồng (phía trước nhà khách Chính phủ - 12 Ngô Quyền, Hà Nội.

Tác phẩm đoạt giải Nhì của tác giả Hoàng Trung Thuỷ, TP Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ lễ trao giải còn diễn ra hội thảo với chủ đề: “Vai trò của truyền thông trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường”.

Cũng trong lễ trao giải, Ban tổ chức đã thông qua Hội chữ thập đỏ Hà Nội chuyển giúp số tiền ủng hộ 15 triệu đồng tới đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng do cơn bão số 9 vừa gây ra./.

Theo VOVews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất