Thứ Bảy, 21/9/2024
Sáng tác
Thứ Hai, 13/10/2014 22:16'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi sáng tác Logo Đài PT-TH Hà Nội

Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao giải nhà cho tác giả Lê Quý Hải

Ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao giải nhà cho tác giả Lê Quý Hải

Sáng nay 13/10, Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Hà Nội công bố và trao thưởng cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi quốc tế sáng tác logo và bộ nhận diện thương hiệu Đài PTTH Hà Nội. Tới dự và trao giải có ông Hồ Quang Lợi, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí, Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi để tìm kiếm nhận diện thương hiệu mới trong suốt lịch sử 60 năm kể từ khi thành lập Đài PT-TH Hà Nội. Đây cũng là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô 10/10/1954 -10/10/2014 của Thủ đô Hà Nội và chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đài PT-TH Hà Nội 14/10/1954 -14/10/2014.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Gia Thái, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội cho biết: Cuộc thi Sáng tác Logo và Bộ nhận diện thương hiệu Đài PT-TH Hà Nội đã được phát động một cách rộng rãi đến những nhà thiết kế cũng như các tổ chức trong và ngoài nước. Bộ nhận diện thương hiệu mới được kỳ vọng không chỉ thể hiện bản sắc của Đài PT-TH Hà Nội, truyền tải và đại diện cho giá trị của lịch sử, văn hóa mà còn cho thấy đổi mới, hội nhập và thể hiện thương hiệu của Đài trong văn hóa nghe nhìn hiện đại.
 

Mẫu Logo được bình chọn nhiều nhất qua mạng

Ông Trần Gia Thái nhấn mạnh: Bên cạnh mục đích nhằm lựa chọn phương án thiết kế logo cũng như nhận diện thương hiệu tốt nhất, phù hợp nhất với diện mạo, tầm vóc mới của Đài PT-TH Hà Nội, thông qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn đưa 1 loại hình sáng tác nghệ thuật, 1 ngành nghề còn khá mới lạ tại Việt Nam - đó là thiết kế đồ họa, tới đông đảo khán giả xem truyền hình.”

Vượt qua gần 2000 bài dự thi, 10 tác phẩm của 10 tác giả xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết sẽ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Đài PT-TH trên nhiều nội dung ấn phẩm như logo trên màn hình, bì thư, namecare, folder, xe chuyên dụng,... và trailer chương trình truyền hình từ logo dự thi ban đầu đã qua chỉnh sửa. Và kết quả, cuộc thi không có giải nhất. Các thiết kế của tác giả Lê Quý Hải và nhóm tác giả Ngô Thanh Long -Nguyễn Mạnh Tuấn đã được trao đồng giải nhì. Giải ba được trao cho tác giả Trần Hoài Đức. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phong cách cho Hoàng Xuân Hiếu; giải bình chọn qua mạng được trao cho Công ty Kiệt Đỉnh; 3 suất học bổng tại FPT Arena và Đại học Mỹ Thuật cho 3 tác giả Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Văn Dương và Lê Quý Hải.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi mong muốn, từ cuộc thi này, Đài PT-TH Hà Nội sẽ sớm đưa logo và bộ nhận diện thương hiệu mới vào thực tế, tạo ra bước phát triển mới cả về hình thức và nội dung, xứng đáng với vai trò, vị thế của "Đài Thủ đô"./.

Duy Hưng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất