Thứ Bảy, 21/9/2024
Sáng tác
Thứ Năm, 28/8/2014 16:21'(GMT+7)

Thi sáng tác mẫu biểu tượng TP Hải Phòng

Toàn cảnh lễ phát động

Toàn cảnh lễ phát động

Ngày 26/8 tại Hà Nội, UBND Thành phố Hải Phòng phối hợp với Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác mẫu biểu tượng TP Hải Phòng. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam, lãnh đạo Sở VHTTDL Thành phố Hải phòng cùng đông đảo  các hoạ sỹ, kiến trúc sư đã tham dự.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam- Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Mục đích của cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thành phố Hải Phòng trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển và trưởng thành. Đồng thời, góp phần khơi dậy lòng tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương, dân tộc đối vứoi cán bộ, Đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân Thành phố Hải Phòng. Qua cuộc thi, mẫu biểu tượng tiêu biểu nhất trong các sáng tác , đăng ký dự thi sẽ được làm biểu tượng chính thức của Thành phố để sử dụng lâu dài trong các hoạt động Lễ hội, thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của Thành phố, phục vụ các nhiệm vụ Chính trị, kinh tế, an ninh- quốc phòng, các sự kiện Văn hoá, xã hội và trong quan hệ đối ngoại.

Nội dung của mẫu biểu tượng dự thi: Thể hiện rõ nét đặc trưng của Thành phố Hải Phòng , về truyền thống lịch sử, Văn hoá, cách mạng; về vùng đất, con người… gắn liền với quá trình hình thành, phát triển của Thành phố Hải Phòng qua nhiều giai đoạn lịch sử. Đồng thời thể hiện tiềm năng phát triển của Thành phố xanh, văn minh, hiện đại, an toàn và thân thiện với bạn bè và du khách bốn phương. giới thiệu những di tích lịch sử Văn hoá, tiêu biểu của Thành phố. Phản ánh những thành tích , thành tựu nổi bật và thể hiện hướng đi chiến lược nhằm thúc đẩy và phát triển Thành phố Hải Phòng xanh, bền vững trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Hình thức: Mẫu biểu tượng phải đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết là Thành phố Hải Phòng, ấn tượng với công chúng song phải có tính khái quát và thẩm mỹ cao. Thuận tiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ trên mọi vật phẩm có chất liệu khác nhau.

Đối tượng dự thi là tất cả các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam dang sống tại Việt Nam, người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài hoặc đang sống , học tập, tại nước ngoài, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều mẫu biểu tượng dự thi, nhưng mỗi mẫu phải có một hồ sơ riêng, kèm theo bản thuyết minh riêng.

Thời gian nhận bài thi từ: 30/8/2014-10/11/2014. Chấm chọn mẫu biểu tượng từu ngày 30/10/2014-10/11/2014. Tổng kết và trao giải ngày 30/11/2014.

Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Phòng nghiệp vụ Sở VHTTDL Thành phố Hải Phòng. Số 18 Minh Khai, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng; ĐT: 0313.842.662; 0936.633.188.

Giải thưởng: 01 giải thưởng có trị giá 50.000.000đ( Năm mươi triệu đồng) kèm theo Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng dành cho tác giả có mẫu biểu tượng được chọn chính thức sau khi được Thành phố công nhận. Tác giả có quyền tham gia thiết kế mỹ thuật, phối hợp chế tác, chỉnh sửa , nâng cao, hoàn thiện để xem xét sử dụng làm biểu tượng chính thức của Thành phố Hải Phòng.

Hải Tuấn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất