Thứ Bảy, 21/9/2024
Sáng tác
Thứ Hai, 8/9/2014 16:30'(GMT+7)

Thi ảnh nghệ thuật “Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới”

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới” được giới thiệu họp báo sáng nay 8/9 tại Hà Nội

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới” được giới thiệu họp báo sáng nay 8/9 tại Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (tháng 12/1994 - 12/2014), Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp Khu vực, với chủ đề Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới”.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam.

Nội dung tác phẩm dự thi nêu bật được những nét đẹp đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống văn hóa độc đáo, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, các điểm tham quan du lịch, các loại hình hoạt động du lịch, công tác bảo tồn giá trị văn hóa, giá trị cảnh quan thiên nhiên của vịnh Hạ Long. Riêng đối với ảnh chụp về các loại hình dịch vụ du lịch phải được chụp trong thời gian từ năm 2012 đến nay.

Quy định về tác phẩm dự thi: Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, không chấp nhận ảnh bộ. Ảnh dự thi có kích thước 30 x 40cm đến 30 x 45cm, ảnh vuông 30 x 30 cm, ảnh panorama chiều dài nhất 45cm. Không hạn chế số lượng ảnh dự thi. Ban tổ chức không trả lại ảnh dự thi. Sau ảnh dự thi phải điền đủ thông tin: tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, E-mail nếu có. Ảnh không dán lên bìa cứng, không ép plastic. Tác giả có thể ghi rõ tên nhân vật, sự kiện hoặc một số lời bình nhưng không quá 100 từ. Không chấp nhận những tác phẩm đã đoạt giải tại các cuộc thi cấp Khu vực trở lên do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Không chấp nhận ảnh chắp ghép, sử dụng kỹ xảo làm sai lệch thực tế. Tác giả phải tự chịu trách nhiệm về bản quyền liên quan đến tác phẩm dự thi. Người đứng tên tác giả ảnh dự thi phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền liên quan tới tác phẩm của mình. Ban tổ chức được sử dụng ảnh đoạt giải, ảnh trưng bày triển lãm vì các mục đích quảng bá, tuyên truyền cho cuộc thi, cho công tác đối ngoại và các ấn phẩm kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, không vì mục đích kinh doanh

Thời gian nhận ảnh từ ngày 1/9/2014 cho hết ngày 1/10/2014. Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh sẽ diễn ra vào  ngày 14/10/2014 tại Bảo tàng Quảng Ninh, phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long.

Ảnh dự thi gửi về một trong hai địa chỉ sau:

1, Ban Sáng tác, Triển lãm - Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2, Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh - 90 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Ảnh đoạt giải thưởng và trưng bày triển lãm được tính điểm cấp Khu vực theo Quy chế của Hội NSNAVN./.

Duy Hưng

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất