Thứ Bảy, 21/9/2024
Sáng tác
Thứ Sáu, 15/8/2014 22:7'(GMT+7)

Triển lãm ảnh "Công an Hà Nội vì nhân dân phục vụ"

Sáng 15/8/, tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng Hà Nội diễn ra khai mạc triển lãm ảnh Công an Hà Nội vì nhân dân phục vụ – vì Thủ đô bình yên lần thứ II.

Đây là năm thứ 2, Công an Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức cuộc thi. Để có số lượng lớn ảnh, Công an Hà Nội đã tạo điều kiện để các nghệ sĩ nhiếp ảnh tiếp cận thực tế tại các đơn vị, cán bộ chiến sĩ công an khi thực thi nhiệm vụ để có nhiều tác phẩm phản ánh chân thực về hoạt động từ sinh hoạt chấp hành điều lệnh nội vụ, học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, tuần tra luyện tập, đền ơn đáp nghĩa.

Các tác giả đã không quản ngại khó khăn, vất vả để thâm nhập thực tế cuộc sống sinh hoạt, công tác, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội, lựa chọn khoảnh khắc bấm máy, ghi lại hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an dung dị đời thường, chân thật, lãng mạn, mưu trí, sáng tạo, tận tụy vì nhân dân phục vụ. Đồng thời cũng khẳng định mọi chiến công, thành tích của lực lượng Công an Hà Nội đều có sự đùm bọc, ủng hộ, giúp đỡ to lớn của nhân dân.

Qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật này, người xem có dịp hiểu thêm, thông cảm, chia sẻ những khó khăn, vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội. Các tác phẩm ảnh nghệ thuật tham gia cuộc thi này chắc chắn sẽ là động lực tinh thần góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đặng Đình An - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: Cuộc thi ngày một mở rộng về quy mô và đặc biệt chất lượng nhiều tác phẩm đã thể hiện tốt sự pha trộn giữa tính báo chí và nghệ thuật, làm cho hình ảnh chiến sỹ công an trở nên thân thiện, gần gũi hơn. Nếu như tác phẩm đoạt giải Nhất - Tri ân gia đình liệt sỹ của tác giả Trần Bá Ngọc, phản ánh sinh động việc làm tình nghĩa của Công an Hà Nội và mang tính báo chí cao thì "Mùa hè xanh" - tác giả Xuân Chính (giải Ba), lại mang tới cho người xem những cảm giác vui trẻ của người chiến sỹ công an, hay như tác phẩm đoạt giải Khuyến khích - "Sau giờ luyện tập" của tác giả Tiến Bách đã khắc họa rõ nét hình ảnh đời thường dung dị, đáng yêu của các chiến sỹ công an Thủ đô.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đánh giá: Thành công lớn nhất của cuộc thi là các tác phẩm ảnh nghệ thuật tham gia dự thi không chỉ để quần chúng nhân dân hiểu rõ thêm những vất vả, khó khăn và cả những hy sinh của lực lượng Công an Hà Nội trong công tác gìn giữ, đảm bảo ANTT, mà còn là động lực, tinh thần, tăng cường giáo dục truyền thống, nâng cao lòng tự hào về những chiến công, thành tích trong xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an Hà Nội trong lòng dân. Từ đó nâng cao lý tưởng, đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm, năng lực, trình độ nghiệp vụ, pháp luật và ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; phục vụ đắc lực sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, vì sự phát triển và bình yên của Thủ đô./.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc triển lãm:


 
 
   

Duy Hưng

 

 

 



 

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất