Thứ Bảy, 28/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 12/4/2014 20:45'(GMT+7)

Trao giải Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 22

Sáng 12/4, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương hội Sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam và trường Đại học Phạm Văn Đồng của Quảng Ngãi đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 22 năm 2014.

Phát biểu tại lễ tổng kết, giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Hữu Dư, Chủ tịch hội Toán học Việt Nam nhấn mạnh, kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 22 là một trong những kỳ thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Số lượng các đoàn tham gia đông đảo chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt về kỳ thi của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Kỳ thi không chỉ phát hiện những tài năng trong lĩnh vực Toán học, nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán. Đây cũng là dịp hội ngộ của những người yêu Toán, có hoài bão trong lĩnh vực Toán học trong cả nước được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi tri thức, kinh nghiệm để học hỏi và nâng cao kiến thức.

Kỳ thi đã lựa chọn ra 11 sinh viên xuất sắc nhất, đạt giải nhất đồng thời cả 2 môn Giải tích và Đại số. Đây là sự khích lệ, động viên cho những người đam mê môn Toán, vun đắp cho con đường học tập và nghiên cứu Toán học mà các bạn đã chọn.

Giáo sư-tiến sỹ Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao công tác tổ chức và chúc mừng sự thành công của Olympic Toán học sinh viên lần thứ 22. Olympic đã trở thành sự kiện quan trọng thường niên của những người yêu Toán, tạo niềm hứng khởi cho những người yêu Toán.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng qua các kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc sẽ phát hiện nhiều tài năng về toán học cho đất nước và quốc tế, qua kỳ thi cũng sẽ có những đổi mới trong phương pháp giải dạy của môn khoa học toán, sự cần thiết phải biên soạn giáo trình toán học trong các trường đại học, cao đẳng, học viện, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Toán, làm nền tảng giúp sinh viên học tốt các môn khoa học khác.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 325 giải thưởng, trong đó có 11 giải đặc biệt cho 11 sinh viên. Đây là các sinh viên đoạt thủ khoa hay giải nhất cả 2 môn vừa Đại số, vừa Giải tích của cuộc thi. Ngoài ra, còn có 17 sinh viên đoạt giải nhất môn Đại số, 17 sinh viên đoạt giải nhất môn Giải tích, 43 sinh viên đoạt giải nhì môn Đại số, 44 sinh viên đoạt giải nhì môn Giải tích.

Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức tại Olympic Toán sinh viên toàn quốc./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất