Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 22/11/2009 21:41'(GMT+7)

Trao giải thưởng Loa Thành cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc

Đồ án "Trung tâm văn hóa cộng đồng người Hà Nhì (Bát Xát - Lào Cai)" của Phạm Hữu Lộc - ĐH Kiến trúc Hà Nội  đoạt giải Nhất của Ngành Kiến trúc - Quy hoạch

Đồ án "Trung tâm văn hóa cộng đồng người Hà Nhì (Bát Xát - Lào Cai)" của Phạm Hữu Lộc - ĐH Kiến trúc Hà Nội đoạt giải Nhất của Ngành Kiến trúc - Quy hoạch

Giải thưởng Loa Thành năm nay là lần thứ 21, do Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT, Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức. Đây là giải thưởng uy tín nhất trong đối với giới sinh viên khối ngành Kiến trúc - Xây dựng trong các trường đại học Việt Nam.

Tham dự cuộc thi là các đồ án tốt nghiệp xuất sắc do các trường và các khoa, ngành khối Kiến trúc – Xây dựng trong cả nước chọn lựa. Năm nay, có 14 trường tham gia với 123 đồ án dự thi, trong đó, lĩnh vực Kiến trúc - Quy hoạch và Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp có nhiều đồ án dự thi nhất với 38 đồ án.

Các đồ án được chia chấm giải theo 4 lĩnh vực: Công trình Giao thông Vân tải; Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, Xây dựng dân dụng và Công nghiệp, Công trình Thuỷ. Ban giám khảo gồm nhiều Giáo sư, Tiến sỹ có kinh nghiệm trong các lĩnh vực này.

Theo nhận định của Hội đồng Giải thưởng, năm nay có khoảng 14% đồ án gửi dự thi được đánh giá là tiêu biểu, xuất sắc, đáp ứng 2 tiêu chuẩn quan trọng của cuộc thi: Tính tổng hợp và hệ thống kiến thức của một kiến trúc sư - kỹ sư và Khả năng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại và có nhiều sáng tạo, táo bạo gắn với việc giải quyết tốt dây chuyền công năng và kỹ thuật.

Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 70 giải cho các đồ án dự thi, bao gồm: 4 giải Nhất, 13 giải Nhì, 30 giải Ba và 23 giải Khuyến khích (không có giải đặc biệt).

 Các giải Nhất tại giải thưởng Loa Thành 2009

1. Ngành Kiến trúc - Quy hoạch

Sinh viên Phạm Hữu Lộc (ĐH Kiến trúc Hà Nội)

Đồ án: Trung tâm văn hoá cộng đồng người Hà Nhì (Bát Xát - Lào Cai)

2. Ngành Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường đô thị

Sinh viên Đinh Đỗ Liên Hương (ĐH Kiến trúc Hà Nội)

Đồ án: Quy hoạch mạng lưới giao thông thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

3. Ngành Công trình Thuỷ

Sinh viên Trần Thị Diễn (ĐH Thuỷ Lợi)

Đồ án: Nghiên cứu ứng dụng mô hình Mike-Basin tính toán đánh giá biến đổi tài nguyên và môi trường nước lưu vực sông Cầu.

4. Ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp

Sinh viên Mai Viết Chinh (Học viện Kỹ thuật Quân sự)

Đồ án: CEO Tower Khu đô thị Mễ Trì Hạ - Từ Liêm - Hà Nội


(Theo VnMedia)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất