Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 9/10/2009 22:38'(GMT+7)

Giá trị của nội lực

Hướng đi đúng đắn trong 10 năm qua đã giúp BĐVN có những thay đổi cả về lượng lẫn chất. Nền bóng đá đã huy động được một lượng lớn trí tuệ và tài sản của xã hội phục vụ cho sự phát triển. Chúng ta tự hào rằng, V.League là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất ĐNA và có tốc độ phát triển thần kỳ. Từ một giải đấu ít người biết đến, còn đậm chất nghiệp dư, V.League đã tạo ra được tiếng vang với quốc tế. Chất lượng và độ hấp dẫn của giải đấu khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Hệ quả là chúng ta đã tiến những bước dài trên con đường chuyên nghiệp hóa. Nền bóng đá được hái quả ngọt nhờ sự phát triển nhanh chóng của mình. V.League có nhiều cầu thủ xuất sắc đến từ mọi nơi trên thế giới. Thương hiệu của giải đấu ngày một lớn. Các cầu thủ nội Việt Nam có cơ hội tốt để trưởng thành. Thành công của ĐTVN, B.BD và việc Công Vinh đủ khả năng chơi bóng ở châu Âu cho thấy mặt bằng của BĐVN đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian qua.

Image
Việt Nam là điểm đến của nhiều đội bóng mạnh

Chỗ đứng vững chắc của nền bóng đá mang đến cơ hội để thành công. Đơn cử, khi chúng ta tổ chức thành công Asian Cup, ĐTVN có thành tích cao tại AFF Cup, VFF tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của AFF trong việc đăng cai các sân chơi lớn. Bên cạnh đó, Việt Nam là điểm đến của nhiều đội bóng mạnh. ĐTVN trở thành khách mời lý tưởng của những đội bóng hàng đầu châu lục. Sự “đổi vai” mang đến cơ hội lớn cho nền bóng đá. Trước đây, chúng ta gặp khó khăn trong việc mời các đội bóng mạnh đến Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế thì nay họ cảm thấy vinh dự vì được sống trong bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt tại Việt Nam. Thêm nữa, mỗi lần ĐTQG tập trung, Nhà Nước đều tốn một khoản tiền lớn cho chuyến tập huấn ở nước ngoài thì giờ đã có đối tác sẵn sàng trả tiền để được thi đấu với ĐTVN.

BĐVN trở thành thương hiệu có giá. Nhưng cần phải nhấn mạnh rằng, sự thay đổi trong quan điểm nhìn nhận về BĐVN của bè bạn quốc tế xuất phát từ hướng đi đúng và giá trị nội tại của mình. Nếu BĐVN không thực sự mạnh và đủ tầm quan hệ, chúng ta không thể hấp dẫn những nền bóng đá phát triển vốn đặt tính hiệu quả lên hàng đầu./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất