Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 11/1/2012 14:10'(GMT+7)

Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Thanh Trì- một trong những lá cờ đầu của Thủ đô.

Được sự quan tâm lãnh đạo của Thành phố, trực tiếp của Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Thanh Trì, sự phối kết hợp thường xuyên chặt chẽ của các phòng ban ngành và cơ sở, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm chủ động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, trong 15 năm qua Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Thanh trì luôn giữ được truyền thống là một trong những lá cờ đầu của thành phố Hà Nội, với những kết quả thể hiện trên các mặt sau:

Về cơ sở vật chất, khi mới thành lập, Trung tâm được tiếp thu cơ sở vật chất của Trường Đảng huyện cũ gồm một ngôi nhà ngói 5 gian để làm hội trường, phòng học, lại nằm ở trong khu dân cư, đường sá đi lại khó khăn không đảm bảo yêu cầu phát triển lâu dài với nhiệm vụ được giao.Để đáp ứng yêu cầu của công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ của Huyện trong thời kỳ mới, được sự quan tâm đặc biệt của Thành phố, Huyện, sự giúp đỡ của cơ sở, Trung tâm bồi dưỡng chính trị Huyện Thanh Trì đã được xây dựng tại địa điểm mới trên khuôn viên gần 4.000m2, với khu nhà cao 5 tầng,có nhiều phòng học, Hội trường từ 50 học viên đến 300 học viên, với trang thiết bị kỹ thuât mới tương đối hiện đại (như bàn ghế hệ thống ánh sáng, tăng âm, đèn chiếu, máy tính...), nhà ăn đủ phục vụ bữa trưa cho học viên ở xa đến học, cảnh quan thoáng mát đáp ứng môi trường sư phạm, phục vụ cho yêu cầu đào tạo bồi dưỡng cán bộ Đảng viên trong thời kỳ đổi mới.

Về công tác đào tạo bồi dưỡng, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng đảng viên mới,; bồi dưỡng các chương trình chuyên đề theo quy định về chức năng nhiệm vụ của Trung tâm. Tận dụng cơ sở vật chất mới, thực hiện yêu cầu của cấp ủy, Trung tâm đã phối hợp với trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Lê Hồng Phong của thành phố mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị - hành chính, liên kết với Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở lớp đào tạo cử nhân chính trị cho cán bộ huyện và cơ sở, liên kết với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ của sở Công an mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ công an thành phố… Như vậy,Trung tâm đã thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo bồi dưỡng cán bộ, phát huy vai trò là một địa chỉ đáng tin cậy trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Huyện

Kết quả của công tác đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị trong 15 năm qua Trung tâm đã mở được: Tổng số 722 lớp với 95.653 lượt học viên, hàng năm đạt và vượt kế hoạch 115%. Trong đó có 1 lớp Cử nhân chính trị với 88 học viên và 14 lớp Trung cấp LLCT - Hành chính với 919 học viên. Để có thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình Trung tâm đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo công tác báo cáo viên, giảng viên, giảng viên kiêm chức. Trong những năm qua Trung tâm đã xây dựng được đội ngũ trên 40 đồng chí gồm các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện, các giảng viên, báo cáo viên có kinh nghiệm, của các cơ quan Trung ương, Thành phố, các Học viện, Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Lê Hồng Phong tham gia giảng dạy, báo các tai Trung tâm. Nhìn chung, đội ngũ giảng viên kiêm chức đều nhiệt tình, trách nhiệm, có trình độ kiến thức, phương pháp và kinh nghiệm.

Với kết quả của công tác đào tạo bồi dưỡng mà Trung tâm đã góp một phần quan trọng vào nâng cao trình độ trình độ nhận thức về đường lối chủ trương của đảng, về lý luận chính trị. Từ đó,củng cố lập trường cách mạng, xây dựng niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên XHCN, ý chí quyết tâm thực hiện mục tiêu của công cuộc đổi mới đất nước. Góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Số Đảng viên mới được kết nạp ngày càng tăng (hàng năm đạt vượt chỉ tiêu trên 120%) phần lớn ở độ tuổi thanh niên; xây dựng đội ngũ cán bộ ở cơ sở có trình độ học vấn, có kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn, đáp ứng được công cuộc đổi mới. Đã có trên 98% cán bộ chủ chốt xã, thị trấn, trên 80% cán bộ quản lý ngành giáo dục có trình độ trung cấp LLCT. Thực hiện tốt Nghị quyết 01, Nghị quyết 20, Chương trình 22 của Thành ủy về công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, Các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện từ khóa XIX đến khóa XXII cũng như các Đề án, Kế hoạch về công tác đào tạo bồi dưỡng của Huyện ủy; Hiệu quả quản lý nhà nước ở các xã, thị trấn tốt hơn, nhân dân trong Huyện chấp hành tốt đường lối chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đội ngũ cán bộ Trưởng thôn, Tổ trưởng dân phố hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn, thể hiện được vai trò quan trọng trong hệ thống chính quyền ở xã, thị trấn. Nhiều hiện tượng tiêu cực được ngăn chặn và đẩy lùi, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở thôn , xóm, cụm dân cư được giữ vững; Vai trò và các hoạt động của các đoàn thể nhân dân ở cơ sở ngày càng có hiệu quả rõ rệt. Nhân dân đã thể hiện được quyền làm chủ trong kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển sản xuất ; tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật thâm canh tăng năng suất , có nhiều mô hình hộ làm kinh tế giỏi xuất hiện, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Đời sống của nhân dân được cải thiện và nâng lên một bước, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Với sự phấn đấu bền bỉ của nhiều thế hệ cán bộ, cùng với những kết quả đã đạt được Trung tâm bồi dưỡng chính trị Huyện Thanh Trì đã trở thành địa điểm tin cậy của cán bộ đảng viên công chức trong Huyện. Nhiều năm liền, Trung tâm đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch bồi dưỡng đào tạo cán bộ đảng viên công chức được Thành phố và Huyện giao một cách xuất sắc, trong tổng kết hàng năm Trung tâm thường xuyên được khen thưởng.

Trong 15 năm qua Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Thanh trì đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng hai Huân chương Lao động Hạng Ba và Huân chương Lao động Hạng Nhì. Chi bộ liên tục được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh./.

TS. Vũ Ngọc Am

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất