Thứ Năm, 26/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 25/3/2011 14:45'(GMT+7)

Truyền lửa tình yêu Tổ quốc cho chiến sĩ

18 thí sinh thi báo cáo viên và cán bộ giảng dậy chính trị giỏi đến từ 6 đầu mối đơn vị cơ sở, là 18 hạt nhân nòng cốt đã đoạt giải và lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở ở 2 khu vực Vũng Tàu và Đồng Nai. Với 2 phần thi thông báo thời sự và giảng bài chính trị, các thí sinh đã làm tốt công tác chuẩn bị tìm tài liệu soạn giáo án,  bài giảng, rèn luyện khẩu khí tác phong. Bên cạnh những tiêu chí chuẩn xác về nội dung, bố cụ rõ ràng, kết cấu hợp lý, đúng trọng tâm trọng điểm về lý thuyết, thì chất lượng thực hành là quan trọng nhất quyết định đến kết quả của mỗi thí sinh.

Sau khi khai mạc tại hội trường căn cứ 696, các thí sinh được chia thành 2 phòng thi. Nếu ở Hội trường lớn căn cứ 696 Trung tá Nguyễn Thế Dĩnh chững chạc, truyền cảm, lưu loát trong thông báo thời sự làm cho chiến sĩ “cứ dỏng tai mà nghe”, thì ở hội trường phòng chính trị Căn cứ Thượng uý Lê Xuân Tâm chính trị viên của tiểu đoàn 251 có phương pháp sư phạm tốt, khẩu khí to rõ, trong bài giảng “Xây dựng Tổ quốc Việt nam XHCN trong thời kỳ mới”, còn Đại uý Vũ Đình Diễn, chính trị viên tàu HQ15 linh hoạt trong xử lý thông tin kết hợp với máy chiếu hình ảnh minh hoạ giúp cho chiến sĩ tiếp thu bài ngay tại lớp.

Là đối tượng người học, sau khi nghe Trung tá Nguyễn Thế Dĩnh thông báo thời sự, thiếu uý CN Nguyễn Mạnh Tuấn ở trạm T96 cho biết: “Tôi mới chuyển về đây từ trường Trung cấp kỹ thuật Hải quân. Tôi thấy thông báo thời sự ở đơn vị cơ sở hiện nay là một việc làm ý nghĩa cần thiết để cán bộ chiến sĩ hiểu hơn về tình hình kinh tế xã hội đất nước, nắm được thông tin của đơn vị mình. Là đối tượng được nghe giảng bài hôm nay, tôi tin rằng sau hội thi này, chất lượng thông báo thời sự và giảng bài chính trị sẽ tốt hơn”.

Thiếu tá Lê Viết Hào, chính trị viên tàu HQ13 Đoàn M71 nói : “Hội thi không chỉ là ngày hội đua tài của chính trị viên ở đơn vị cơ sở, mà còn là rèn luyện kỹ năng sư phạm, phương pháp diễn đạt, tư thế tác phong của cán bộ chính trị. Kết quả là thước đo năng lực năng lực hoạt động công tác đảng, công tác chính trị của mỗi người”.

Với kết quả 100% khá giỏi, 50% giỏi; Ban tổ chức trao 2 giải nhất cho thí sinh Đặng Mạnh Hùng, chủ nhiệm chính trị căn cứ 696 và Đại uý Vũ Đình Diễn chính trị viên tàu HQ15 Đoàn M71. Trung tá Lê Vă Thu phó chủ nhiệm chính trị Đoàn M71 và Thượng uý Lê Xuân Tâm chính trị viên tiểu đoàn 251 đoạt giải nhì; 4 đồng chí đoạt giải ba là Trung tá Nguyễn Thế Dĩnh chính trị viên đơn vị DK1, Lê Viết Hào chính trị viên tàu HQ13 Đoàn M71, thượng uý Nguyễn Hùng Vĩ chính trị viên T96, Lê Văn Đức chính trị viên T94.

Hội thi báo cáo viên và cán bộ giảng dậy chính trị giỏi năm 2011 của Vùng B Hải quân đã khép lại. Hội thi không chỉ là ngày hội khoe tài của cán bộ chính trị, đánh giá thực chất trình độ năng lực, phương pháp giảng dậy và thông báo thời sự, mà còn ghi nhận tinh thần trách nhiệm của chính trị viên trong việc xây dựng phẩm chất đạo đức cách mạng, mà đỉnh cao là tinh thần yêu nước, yêu đơn vị, yêu biển đảo cho chiến sĩ. Hội thi báo cáo viên và cán bộ giảng dậy chính trị giỏi của vùng B Hải quân lần đầu tiên kể từ ngày thành lập, không có người thắng người thua, chỉ có tinh thần thi đua với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Điều quan trọng là từ hội thi này, xuất hiện nhiều gương mặt mới, chất lượng thông báo thời sự và giảng bài chính trị ngày càng nâng lên, chính trị viên đã thực sự xứng đáng là những người đi truyền lửa tình yêu Tổ quốc cho chiến sĩ./.

Mai Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất