Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 13/3/2011 11:44'(GMT+7)

Tưng bừng mùa hội cà phê

Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 – 2011 với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Tạ ơn cà phê ”.

Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 – 2011 với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Tạ ơn cà phê ”.

Tối 12/3, tại Quảng trường 10-3 TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã diễn ra.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố trong cả nước cùng nhiều vị đại diện các tổ chức quốc tế, đại sứ các nước, các đơn vị quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp.

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao về thành tích phát triển cà phê của các tỉnh Tây Nguyên; đồng thời nêu bật tầm quan trọng của cây cà phê trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sông cho nông dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị các bộ, ngành, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam và tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thực hiện quy hoạch ngành cà phê có hiệu quả, hỗ trợ, giúp đỡ người trồng cà phê và phát triển cà phê bền vững. Trong đó, chú ý các khâu từ đầu tư chăm sóc, đến thu hái và chế biến nhằm nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh sản phẩm cà phê trên thị trường quốc tế, tăng giá trị xuất khẩu.

Thông qua lễ hội, triển lãm cà phê và các hình thức tiếp thị phong phú giúp bạn bè quốc tế biết đến Tây Nguyên, đến Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nhiều hơn.

Tại lễ khai mạc, ông Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ UBND tỉnh Đắk Lắk nêu bật thành tựu của ngành cà phê trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trong đó nêu rõ hiện nay tỉnh đã phát triển 182.300 ha cà phê với sản lượng đạt trên 400 ngàn tấn/năm, chiếm 40% sản lượng cà phê cả nước.

Sản phẩm cà phê của Đắk Lắk được xuất khẩu đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với kim ngạch đạt 600 triệu USD/năm. Từ lâu sản phẩm cà phê Đăk Lắk vốn nổi tiếng thơm ngon được thế giới biết đến với thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.

Chương trình nghệ thuật  tại lễ khai mạc mang tên "Tạ ơn cà phê" có 11 tiết mục được thể hiện trên nền sân khấu mở trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên như hòa tấu trống hội và các nhạc cụ gõ truyền thống, đại cảnh múa Tạ ơn đất đỏ Bazan, hợp xướng nữ Hát ru cà phê, Hòa tấu nhạc cụ Tây Nguyên, Đại cảnh diễn Lễ rước hoa cà phê…

Với chủ đề xuyên suốt “Hãy nghe cà phê nói”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 3 diễn ra từ ngày 10 - 15/3/2011, thu hút 165 doanh nghiệp cà phê trong nước đăng ký tham gia với hơn 600 gian hàng.

Lễ hội lần này còn có sự tham gia của 32 tổ chức quốc tế là hiệp hội cà phê, các ngân hàng của những quốc gia trồng, chế biến cà phê và 12 doanh nghiệp kinh doanh cà phê lớn trên thế giới.

So với hai lần trước, lễ hội năm nay được tổ chức có quy mô lớn hơn, đem lại những trải nghiệm thú vị cho những người đam mê cà phê đến từ khắp nơi trên thế giới./.

(Theo: VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất