Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 5/11/2010 21:44'(GMT+7)

Việc làm đáng tiếc của RSF

Ngày 29-10, Ngoại trưởng Mỹ-bà Hi-la-ri Clin-tơn với tư cách đại diện cho Tổng thống Ô-ba-ma tới Hà Nội dự Hội nghị cấp cao Đông Á. Nhân sự kiện này, Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF), có trụ sở tại Pa-ri đã gửi một bức thư ngỏ yêu cầu Hoa Kỳ đề cập với chính quyền Việt Nam về việc trả tự do cho các nhà báo, nhà ly khai sử dụng mạng internet để bày tỏ chính kiến… Đặc biệt RSF còn chỉ đích danh 3 trường hợp là Phạm Minh Hoàng, Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung.

RSF đứng ra bênh vực, bảo vệ cho những đối tượng mà họ gọi là “nhà báo”, nhưng tổ chức này lại không hiểu rằng những đối tượng đó đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Là công dân Việt Nam, những người này có bổn phận sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam. Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, chống phá Nhà nước, xâm hại an ninh quốc gia là để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ lợi ích chung của toàn xã hội là hòa bình, ổn định và phát triển. Việc bắt giữ, điều tra, xét xử và kết án các bị cáo như: Phạm Minh Hoàng, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung… là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế. Đây cũng là việc bình thường mà mọi quốc gia trên thế giới đều tiến hành.

Qua lá thư ngỏ nói trên, RSF đang toan tính và mong muốn điều gì hẳn dư luận ai cũng hiểu. Thực chất họ đang vận động, tranh thủ thông qua Chính phủ Mỹ nhằm gây sức ép để yêu cầu Việt Nam trả tự do cho những đối tượng mà họ gọi là “nhà đấu tranh cho dân chủ”. Việc làm của RSF là đáng tiếc và thể hiện rõ ý đồ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam./.
 
(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất