Thứ Tư, 25/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Sáu, 14/10/2011 22:45'(GMT+7)

Việt - Lào tăng cường hợp tác khoa học, công nghệ trọng điểm

Ảnh: Chinhphu.vn

Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều 14/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp đồng chí Boviengkham Vongdara – Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Lào đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Boviengkham Vongdara thông báo những kết quả tích cực của Khóa họp lần thứ hai Ủy ban hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam- Lào vừa diễn ra tại Hà Nội. Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ hai nước đã nhất trí nâng cấp, thúc đẩy hợp tác lĩnh vực khoa học, công nghệ lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Boviengkham Vongdara cũng cho biết, Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ Lào đã có các cuộc làm việc, tăng cường hợp tác với các cơ quan chuyên ngành khoa học, công nghệ cũng như một số địa phương của Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn Chính phủ hai nước sẽ tạo điều kiện hơn nữa để thúc đẩy sự hợp tác này trong thời gian tới.

Chúc mừng thành công của chuyến thăm làm việc của Bộ trưởng Boviengkham Vongdara và Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tán thành với việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ – vốn được coi là mũi nhọn trong sự nghiệp phát triển, hội nhập quốc tế của cả hai nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh sự cần thiết trong hợp tác khoa học, công nghệ hai nước, đặc biệt là các lĩnh vực trọng điểm mà Bộ Khoa học và Công nghệ hai nước đã xác định trong thời gian tới là trao đổi thông tin, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng hoàn thiện thể chế, chính sách và triển khai một số dự án khoa học, công nghệ phục vụ xóa đói giảm nghèo./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất