Thứ Ba, 24/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Sáu, 20/11/2009 15:26'(GMT+7)

Việt Nam nhận “Giải thưởng vì sự sống còn của trẻ em”

Các giải thưởng được trao cho các nước có thành tựu đặc biệt và nỗ lực không ngừng trong công tác tiêm chủng cho trẻ em. Các giải thưởng được GAVI trao dịp này là: “Giải thưởng tăng tỷ lệ tiêm chủng thường xuyên”, “Giải thưởng tiếp nhận vắc- xin mới”, “Giải thưởng quản lý kho vắc- xin”, “Giải thưởng về thách thức đặc biệt”, “Giải thưởng về sự tham gia của xã hội dân sự” và “Giải thưởng vì sự sống còn của trẻ em”.

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã tiếp nhận “Giải thưởng vì sự sống còn của trẻ em” do GAVI trao tặng Việt Nam. Giải thưởng này là sự ghi nhận thành tựu ấn tượng của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao: Tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 95% kể từ năm 2003 đến nay. Tiêm chủng mở rộng là chương trình thành công nhất trong các chương trình liên quan đến sức khỏe trẻ em.

Theo như đánh giá của GAVI, trong số tất cả các quốc gia hội đủ điều kiện GAVI, Việt Nam là một trong các nước có tỷ lệ giảm tử vong trẻ em cao nhất từ 56 trẻ tử vong trên 1000 trẻ sinh (năm 1990) xuống còn 14 trẻ tử vong trên 1000 trẻ sinh (năm 2008). Trong giai đoạn này Việt Nam đã tăng cường hệ thống tiêm chủng thường xuyên; gia tăng độ bao phủ, giới thiệu vắc- xin mới và tiến hành các bước để tăng cường hệ thống y tế tổng thể./.

(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất