Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Năm, 20/8/2020 11:19'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ V

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên của Tiểu ban Tuyên truyền đã báo cáo nhanh những công việc đã thực hiện tính đến thời điểm hiện nay. Đồng thời, thảo luận để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của từng đơn vị khi thực hiện các nội dung công việc được giao.
Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V có nhiệm vụ tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V tỉnh Vĩnh Phúc gắn với Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và các sự kiện chính trị nổi bật của đất nước.

Bên cạnh đó, tuyên truyền về thành tựu kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh giai đoạn 5 năm (2016 - 2020); giới thiệu những gương điển hình tiên tiến và các mô hình, cách làm hay trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 5 năm (2016 - 2020); tuyên truyền những thành quả đạt được, định hướng đổi mới phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021 - 2025 nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh.

Thời gian tập trung tuyên truyền trước, trong và sau đại hội với nhiều hình thức trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng. Báo Vĩnh Phúc và Đài PT-TH tỉnh mở các chuyên mục, chuyên đề về đại hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động, liên hoan văn nghệ; treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô tại các khu vực trung tâm, cửa ngõ, đường phố chính, các cơ quan trên toàn tỉnh, các xã, phường, thị trấn treo cờ, băng rôn tại đơn vị, treo cờ trên đường phố và tại các hộ dân.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Huy Vĩnh đề nghị các đơn vị quan tâm tập trung để hoàn thành tốt công việc được phân công. 

Sở Nội vụ cần khẩn trương hoàn thành danh sách trích ngang của 70 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trước ngày 22/8; tham luận của các cá nhân, đơn vị cần được hoàn thành trước ngày 30/8; phóng sự về kết quả phong trào thi đua yêu nước trước ngày 5/9 phải hoàn thành để duyệt. Kịch bản cần có sự thống nhất giữa Đài PT-TH tỉnh với Sở Nội vụ.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần hoàn thiện sớm dự kiến nội dung, chương trình văn nghệ gửi cho các thành viên tiểu ban để góp ý, thống nhất sẽ duyệt từ ngày 5 - 7/9; thực hiện tốt công tác tuyên truyền trực quan từ đầu tháng 9 với trọng tâm ở thành phố Vĩnh Yên và Nhà hát tỉnh; đẩy mạnh việc tuyên truyền lưu động trước ngày khai mạc 2 ngày trên khắp các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, có hướng dẫn cụ thể để không khí Đại hội Thi đua yêu nước được lan tỏa rộng khắp các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Báo Vĩnh Phúc và Đài PT-TH tỉnh chủ động lựa chọn tin, bài, phản ánh về các tập thể, cá nhân và địa phương thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước; tăng thời lượng phát sóng, tin, bài, mở chuyên mục tuyên truyền về Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh; đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh, đường truyền trực tiếp đại hội ở mức cao nhất. Số báo đặc biệt phát hành đúng ngày khai mạc đại hội, riêng sách Người tốt việc tốt cần được hoàn thành trước ngày 8/9.

Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản nhắc nhở, đôn đốc các địa phương, đơn vị về đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước…

Bảo Long



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất