Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Hai, 24/2/2020 15:2'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Quyết liệt các giải pháp ổn định sản xuất kinh doanh nhưng không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Sau khi nghe Sở Kế hoạch- Đầu tư báo cáo Đề án Kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm 2021-2025 và kết quả thực hiện giải ngân Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020, đặc biệt là những khó khăn vướng mắc trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công; trên cơ sở ý kiến tham gia của các ngành: Thuế, Ngân hàng, đồng chí Nguyễn Văn Trì yêu cầu các ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các trình tự, thủ tục liên quan đến các dự án trên địa bàn.

Quyết liệt, tập trung giải phóng mặt bằng trong khu công nghiệp để sớm triển khai các dự án, trong đó chú trọng đến các dự án chuyển tiếp và khởi công dự án mới; từng bước tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Để thực hiện mục tiêu chiến lược trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các ngành chức năng cần phải rà soát, đánh giá rõ hơn những tiêu chí trên từng lĩnh vực, tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục khó khăn, nhằm tạo sự đột phá trong thu hút đầu tư, giải quyết lao động, thu ngân sách nhà nước và nâng cao đời sống nhân dân.

Đối với vấn đề đất dịch vụ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương quyết liệt giải quyết những vi phạm về đất đai; đồng thời làm tốt việc giao đất cho nhân dân đạt mức tối thiểu 20%. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường thống kê chính xác đến từng việc; từ đó đôn đốc, nhắc nhở, đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp.

Hội nghị dành nhiều thời gian nghe Sở Y tế báo cáo về kết quả và phương án phòng,chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cũng như diễn biến tình hình dịch bệnh trên phạm vi toàn cầu, khu vực.

Mặc dù kết quả đạt được trong công tác phòng chống, kiểm soát, khống chế dịch bệnh trên địa bàn tỉnh rất khả quan, được Ban chỉ đạo quốc gia đánh giá cao; song trước diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát tại nhiều quốc gia, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản, đặt ra những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với sức khỏe cộng đồng và vấn đề phát triển KT- XH của nước ta nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các cấp các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ tiềm ẩn khó lường của dịch Covid-19.

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống trong cộng đồng. Các ngành, các địa phương phải xác định đây là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên, liên tục để chỉ đạo quyết liệt và xây dựng phương án, kịch bản phòng chống, xử lý dịch bệnh ở cấp độ cao hơn.

Cần tuyên truyền sâu rộng để nhân dân nắm bắt được thông tin đầy đủ, chính xác, từ đó có nhận thức đúng, việc làm đúng, hành động đúng về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tiếp tục ổn định, duy trì, phát triển sản xuất và các hoạt động khác.

Giao Sở Y tế tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch, xây dựng kịch bản về việc phòng ngừa, điều trị ở cấp độ cao khi có tình huống xảy ra; Sở Kế hoạch- Đầu tư xây dựng kịch bản về phát triển KT- XH của tỉnh trước những tác động xấu của dịch bệnh.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại diện các ngành, các địa phương và các thành viên UBND, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng tiếp tục bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các báo cáo để trình BTV Tỉnh ủy trong tháng 2/2020.

Phong Duy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất