Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Tư, 11/10/2017 8:42'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Gặp mặt, tôn vinh doanh nhân tiêu biểu, doanh nghiệp xuất sắc năm 2017

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và cúp vinh danh các doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc. Ảnh Khánh Linh

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và cúp vinh danh các doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc. Ảnh Khánh Linh

 Các đồng chí: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Huy Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng hơn 300 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho giới Công thương Việt Nam. Để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên doanh nhân vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển, trưởng thành và góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước. Cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp cả nước, lực lượng doanh nghiệp Vĩnh Phúc không ngừng được phát triển.

Toàn tỉnh hiện có hơn 8.300 doanh nghiệp dân doanh với số vốn đăng ký hơn 69.000 tỷ đồng; hơn 250 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký trên 3,7 tỷ USD. Đây thực sự là lực lượng xung kích trong phát triển kinh tế, là lực lượng quan trọng tạo ra của cải vật chất cho xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân, tăng thu cho ngân sách và góp phần quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, doanh nghiệp là nhân tố có vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo nên giá trị gia tăng và tổng sản phẩm cho xã hội. Đồng chí biểu dương và ghi nhận những thành quả mà đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã đạt được, cũng như những đóng góp tích cực của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần tự tin, tự tôn dân tộc, tận dụng lợi thế, tranh thủ thời cơ, nắm bắt cơ hội để đầu tư sản xuất kinh doanh; không ngừng đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng sản phẩm để chủ động hội nhập hiệu quả.

Tỉnh sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững thông qua việc ban hành các cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp phát triển.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tôn vinh 22 doanh nhân tiêu biểu và 30 doanh nghiệp xuất sắc, có đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguyễn Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất