Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Sáu, 20/10/2017 9:50'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Thực hiện tốt công tác mặt trận những tháng cuối năm

Ngày 18/10/2017, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III năm 2017. Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý III, MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT-XH, giữ vững ANCT, TTATXH của địa phương.

MTTQ các cấp cũng tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ. MTTQ các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng và tập hợp ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, đề xuất với cấp ủy, chính quyền bổ sung các cơ chế, chính sách chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Chủ động phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền TSVM…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về tiến độ tổ chức thực hiện các nội dung Đề án 01 của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh về sắp xếp, bố trí các chức danh không chuyên trách ở cấp xã, thôn dân cư...; kết quả thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; những tồn tại, hạn chế của công tác mặt trận trong việc triển khai các cuộc vận động; các hoạt động giám sát của MTTQ ở một số đơn vị cấp huyện và cơ sở; chế độ báo cáo thông tin hai chiều của một số tổ chức thành viên và MTTQ các huyện, thành, thị…

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp tập trung triển khai một số giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý IV: Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động số 08 của MTTQ tỉnh về thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tổ chức tuyên truyền, thực hiện tốt Đề án 01 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chương trình hành động của MTTQ các cấp và các cuộc vận động, phong trào thi đua.

Tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017); đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và tổ chức triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017; tổ chức tốt hội nghị gặp mặt, biểu dương các điển hình khu dân cư, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động cứu trợ, đền ơn đáp nghĩa và chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức và tham gia các cuộc giám sát, phản biện xã hội theo quy định…

Ngô Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất