Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 6/1/2011 14:30'(GMT+7)

Xã Văn Lang (Hạ Hòa - Phú Thọ): Chuyển biến mới sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động

(Ảnh tư liệu)

(Ảnh tư liệu)

Triển khai tích cực Cuộc vận động

Xã Văn Lang (huyện Hạ Hoà - Phú Thọ ) có tổng diện tích đất tự nhiên 1.099,62 ha, dân số 3.857 người sinh sống ở 10 khu dân cư. Đảng bộ có 202 đảng viên sinh hoạt tại 16 Chi bộ. Kinh tế của xã chủ yếu là sản xuất thuần nông, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chậm phát triển.

Trong những năm gần đây, hoạt động dịch vụ thương mại của xã có bước phát triển khá, nông nghiệp chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng mới, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn được giữ vững. Đó chính là những điều kiện thuận lợi để thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hỗ Chí Minh” của cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã đạt hiệu quả.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức và triển khai cuộc vận động của Huyện ủy Hạ Hòa, Đảng ủy xã Văn Lang đã thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm trưởng ban; các đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND và Thường trực Đảng làm phó ban, thành viên là các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể, cán bộ Đài truyền thanh và Văn phòng Đảng ủy.

Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động. Tổ chức hội nghị BCH Đảng ủy mở rộng đến toàn thể các đồng chí trưởng các đoàn thể, Bí thư các chi bộ, thủ trưởng các cơ quan y tế, giáo dục, đồng thời phân công các thành viên trực tiếp chỉ đạo, theo dõi các Chi bộ. Hàng năm gắn với công tác kiểm điểm nhiệm vụ cán bộ đảng viên công chức, viên chức, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Thực hiện kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các chuyên đề của ban chỉ đạo Huyện ủy Hạ Hòa, Ban Thường vụ Đảng ủy cùng với Ban chỉ đạo xã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức hội nghị đảng bộ mở rộng để quán triệt nội dung. Các đoàn thể tổ chức hội nghị các đoàn viên, hội viên để học tập.

Chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” đã thu hút 199 cán bộ đảng viên, các đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia học tập. 11 đồng chí tham gia hội thi “ Kể chuyện tấm gương đạo đức Hỗ Chí Minh”. Hội thi đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng, toàn dân về tấm gương đạo đức của Bác. Thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo huyện về hướng dẫn việc tiến hành phê bình và tự phê bình, Đảng ủy xã đã tổ chức hội nghị mở rộng với 108 đại biểu tham gia. Hội nghị lấy ý kiến cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân góp ý kiến phê bình 19 chức danh Chi bộ và cán bộ, đảng viên ở khu dân cư. Có 311 người dân tham gia đóng góp ý kiến cho chi bộ và đảng viên ở khu dân cư. Thông qua việc tham gia góp ý, phê bình của nhân dân đối với tổ chức Đảng và các cá nhân đảng viên, cán bộ công chức Đảng ủy đã nghiêm túc tiếp thu kiểm điểm rút kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức cơ sở đảng, đảng viên công chức tiếp thu sữa chữa những khuyết điểm tồn tại.

Với chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và tác phẩm “ Sửa đổi lề lối làm việc”, Đảng bộ đã tổ chức cho 157 đảng viên tham gia học tập và viết bài thu hoạch, 29 đồng chí không phải là đảng viên cũng tham gia học tập. Các chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; “Xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, Đảng là đạo đức, là văn minh” được Đảng ủy xã triển khai học tập và viết bài thu hoạch nghiêm túc.

Những kết quả đáng ghi nhận

4 năm qua, tiếp tục thực hiện Nghị quyết 08 của Huyện ủy Hạ Hòa về đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Nghị quyết 07 về nông dân, nông nghiệp, nông thôn, Đảng ủy xã Văn Lang đã tập trung lãnh đạo phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp theo hướng đầu tư thâm canh. Áp dụng các tiến bộ KHKT mới vào sản xuất, nâng cao chất lượng tăng thu nhập trên đơn vị diện tích. Khuyến khích chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển diện tích cây lúa năng suất thấp sang chăn nuôi thủy sản, khuyến khích các hộ đầu tư chăn nuôi động vật có giá trị kinh tế cao như nuôi lợn rừng, nuôi nhím.

Thực hiện 4 chương trình kinh tế nông nghiệp trọng điểm, đẩy mạnh sản xuất cây rau màu vụ đông để tăng thu nhập. Phong trào thi đua lao động sản xuất được triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân tạo đà thúc đẩy kinh tế của xã phát triển với mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 11,4%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tích cực tăng tỷ trọng công nghiệp dịch vụ, giảm tỷ lệ nông nghiệp. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Trong 4 năm, toàn xã có 34 em thi đỗ vào vào các trường cao đẳng, đại học trong cả nước. Lĩnh vực văn hóa nhiều tập thể có những cách làm sáng tạo, thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ, lễ hội. Hàng năm có trên 80% hộ gia đình và 70% khu dân cư đạt tiêu chuẩn văn hóa. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đạt hiệu quả ngày càng cao. Các tổ chức Đảng đã đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc, nâng cao năng lực, tính chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên. Hàng năm 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 99,5% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng ủy thường xuyên gắn nội dung cuộc vận động với kiểm tra đánh giá công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể và trách nhiệm của người đứng đầu, tạo ra phong trào thi đua học tập, tu dưỡng đạo đức tác phong rèn luyện, tiên phong gương mẫu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng.

Phát huy những kết quả đạt được trong 4 năm qua, trong những năm tới, Đảng bộ xã Văn Lang tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quán triệt học tập và cụ thể các nội dung tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác bằng các chương trình hành động cụ thể. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các tập thể, cá nhân tự giác học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Nguyễn Thế Lượng
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất