Thứ Sáu, 27/9/2024
Diễn đàn
Thứ Bảy, 27/3/2010 9:15'(GMT+7)

Xin đừng biến báo chí thành trò chơi dưới mức bình dân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ chuyện mái tóc, bờ môi, cách ăn mặc, chuyện nói năng, phát ngôn, bài hát mới, vai diễn mới đến chuyện thôi nôi con, sinh nhật “sao”, đến những chuyện tình cảm thầm kín như yêu ai, bỏ ai, vì sao chia tay, chuyện một số sao nữ âm thầm sinh con, chuyện “sao” nam âm thầm bỏ vợ, chạy theo người tình…đều được các báo khai thác triệt để.

Cách đây vài ngày, chuyện Hiệp “gà” lấy vợ hai đang làm nức lòng người hâm mộ bởi liên tục các tin “chọi” nhau được đưa ra. Đầu tiên là Thanh Quý – vợ cũ của diễn viên này “tố” chồng có bồ, bỏ rơi cô khi anh mới ra tù, Hiệp gà lập tức có mặt phản hồi rằng anh và vợ có mâu thuẫn từ lâu, tiếp theo, cả vợ mới của Hiệp gà lẫn mẹ ruột của anh đều lên mặt báo phân trần, tố cáo… Một tin “hot” đang được báo chí không chút tiếc “đất” để đưa tin và ảnh là việc nghi án Hồ Ngọc Hà có bầu với một đại gia trẻ tuổi.

Trước đó không lâu là chuyện vợ diễn viên Huy Khánh lên tiếng “tố” chồng bạc tình, đạo diễn Quang Hải “chê” vợ cũ không biết tề gia nội trợ…

Bỗng dưng, báo chí, hay nói đúng hơn là các nhà báo tiếp tay cho việc thông tin trên báo chí những bức tranh “quá tệ” về hậu trường văn nghệ sỹ. Những chuyện vô bổ, thậm chí chuyện lợi dụng diễn đàn báo chí để công kích, trả đũa nhau giữa hai phe đã và đang diễn ra rõ nét. Vợ đả kích chồng, cha đả kích con, mẹ chồng đả kích nàng dâu, hạ uy tín của nhau đang diễn ra. Và độc giả thì hàng ngày phải “ngốn” thứ chuyện tầm phào ấy một cách bội thực.

Cũng không nên loại trừ một kiểu “đánh bóng” tên tuổi sau scadan đã từng xảy ra, bài báo vô tình trở thành ”bệ phóng”, nâng giá catxê ngút trời của ca sỹ.

Từ những tin tức đáng ra là niềm vui, là sự chia sẻ, bài báo, bài phỏng vấn bỗng trở thành một mớ hỗn độn theo kiểu thập cẩm, hỉ nội ái ố rẻ tiền.

Thật ra đây là một chủ đề “nóng” bởi văn nghệ sỹ là người của công chúng, mọi nhất cử nhất động của họ khi được đưa lên mặt báo sẽ lập tức thu hút hàng vạn, thậm chí hàng triệu con mắt độc giả, đặc biệt là giới trẻ. Nhưng giới trẻ sẽ học được gì từ những bức tranh đa màu sắc này?

Có lẽ đã đến lúc dừng lại những câu chuyện tầm phào, câu khách. Hơn ai hết, mỗi phóng viên, nhà báo và mỗi cơ quan báo chí cần phải nhìn lại mình, đừng dễ dãi với mình.

Xin đừng biến báo chí thành trò chơi dưới mức bình dân!

Hồng Minh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất