Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 26/12/2009 22:19'(GMT+7)

Bộ đội Biên phòng học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Bộ đội Biên phòng Cà Mau giúp dân thị trấn Sông Đốc bồi đắp lại đê, đường trước mùa mưa bão.

Bộ đội Biên phòng Cà Mau giúp dân thị trấn Sông Đốc bồi đắp lại đê, đường trước mùa mưa bão.

Ngày 25-12, Bộ Tư lệnh Biên phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết ba năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội biên phòng".

Từ khi triển khai Cuộc vận động, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị trong toàn lực lượng đã tích cực tổ chức nhiều phong trào hoạt động thiết thực gắn với nội dung Cuộc vận động, cụ thể như: Nhiều đơn vị đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh các phong trào "quần chúng tham gia quản lý, bảo vệ biên giới", xây dựng "cụm dân cư an toàn", "cụm an ninh liên kết"… Đến nay hầu hết các tỉnh thành phố có biên giới, bờ biển, hải đảo đã phát động và tổ chức được phong trào.

Sau ba năm thực hiện Cuộc vận động, 100% Bộ đội biên phòng các tỉnh, thành phố và đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Biên phòng đã cụ thể hoá thành quy định tiêu chuẩn đạo đức của cán bộ, đảng viên, và quần chúng sát với tình hình đơn vị để mọi đảng viên và quần chúng rèn luyện phấn đấu. Hằng năm, căn cứ nội dung chuyên đề học tập, từng cán bộ, đảng viên viết thu hoạch liên hệ bản thân; bổ sung vào bản đăng ký phấn đấu làm theo lời Bác.
Đến nay, đã có 30 tỉnh, thành phố tham mưu cho cấp uỷ địa phương ra chỉ thị nghị quyết chuyên đề và chỉ đạo thực hiện"phong trào quần chúng tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm (bản) khu vực biên giới" tạo sự chuyển biến tích cực toàn diện có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nhiều đơn vị trong lực lượng đã tổ chức các phong trào thực hiện Cuộc vận động như phong trào "tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Nói lời hay, làm việc tốt" "Thực hiện 10 xây, 10 chống", phong trào"tuổi trẻ tiếp bước cha anh, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ"... Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, cách làm hay sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện nhiệm vị phòng, chống tội phạm, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giúp dân xoá đói giảm nghèo...

Hưởng ứng đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” xoá nhà dột nát cho người nghèo và xây dựng công trình dân sinh loại nhỏ cho nhân dân khu vực biên giới hải đảo, toàn lực lượng đã đóng góp hơn 550 nghìn ngày công, xây dựng và bàn giao đưa về sử dụng 3640 căn nhà đại đoàn kết, 150 công trình dân sinh với tổng trị giá hơn 150 tỷ đồng. Ngành hậu cần Bộ đội Biên phòng cũng đã tặng 1600 bộ chăn màn cho các hộ được xây dựng nhà đại đoàn kết.

Đảng uỷ, Bộ tư lệnh biên phòng cũng đã chỉ đạo đề án bảo tồn và phát triển bền vững tộc người Đan Lai ở Con Cuông, Nghệ An và La Hủ (Mường Tè, Lai Châu). Tại các địa bàn hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ đến giúp dân quy hoạch thôn bản, làm đường, dựng nhà, vệ sinh nơi ăn ở, khám chữa bệnh miễn phí cho dân, tìm đất sản xuất, làm thuỷ điện, dạy chữ cho đồng bào…

Đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng ở cấp tỉnh thành, 61 tập thể và 61 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng biểu dương khen thưởng.

Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được qua 3 năm triẻn khai Cuộc vận động, để Cuộc vận động tiếp tục được đẩy mạnh và đạt hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tiếp tục tăng cường, tập trung vào những nội dung chủ yếu: Nâng cao hơn nữa vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy đối với Cuộc vận động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, vai trò, ý nghĩa của Cuộc vận động; chú trọng xây dựng tiêu chí phấn đấu sát với nhiệm vụ, chức năng của mỗi đơn vị, cá nhân; đẩy mạnh việc "làm theo" tấm gương đạo đức của Bác một cách có hiệu quả và thiết thực; quan tâm hơn nữa đến việc tổng kết, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến thực hiện tốt Cuộc vận động.../.

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất