Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 26/12/2009 23:18'(GMT+7)

Sơn La: Công tác Tuyên giáo đẩy mạnh tuyên truyền chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương

Công nhân Công ty cổ phần cao su Sơn La tại vườn ươm.

Công nhân Công ty cổ phần cao su Sơn La tại vườn ươm.

Qua hai năm thực hiện kết luận số 139-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La về phát triển cây cao su trên địa bàn, tỉnh Sơn La đã ban hành được cơ chế chính sách phát triển cây cao su đồng bộ và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. 

Thông qua các hội nghị quán triệt chủ trương do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và hệ thống Tuyên giáo các cấp cùng một số ngành chức năng tổ chức, đã tạo được sự đồng thuận của các cấp, các ngành và nhân dân các địa phương. Qua đó đã động viên, thuyết phục được các hộ dân tham gia góp cổ phần vào chương trình phát triển cây cao su bằng giá trị quyền sử dụng đất.

Tính đến nay, trên toàn tỉnh Sơn La đã trồng được gần 4.000 ha cây cao su, thành lập 11 đội sản xuất, tuyển dụng và đào tạo nghề cho trên 2.000 công nhân là người địa phương. Tỉnh Sơn La phấn đấu đến năm 2010 sẽ giao đủ 4.500 ha đất và trồng mới được 3.000 ha cây cao su trở lên.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trưc Tỉnh uỷ Hoàng Văn Chất đã quán triệt các nội dung về định hướng công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động nhân dân góp đất trồng cao su theo hướng liền vùng, liền khoảnh và xây dựng các mô hình bản tái định cư góp đất trồng cây cao su; vấn đề tuyển dụng công nhân là người dân địa phương, đào tạo nghề và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các vùng quy hoạch trồng cây cao su.

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng, lãnh đạo các huyện, đội ngũ báo cáo viên các cấp của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt công tác tư tưởng cho nhân dân. Tập trung phân tích các mô hình vận động nhân dân phát triển cây cao su, nhất là vùng tái định cư thủy điện Sơn La./.

Thuận Yên 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất