Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 16/6/2011 22:3'(GMT+7)

128 tác phẩm đoạt giải Giải báo chí quốc gia lần thứ 5-2010

 Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giải báo chí quốc gia cho biết: Giải báo chí quốc gia lần thứ 5 có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất từ trước đến nay với 1.321 tác phẩm ở 8 loại giải, tăng 30% so với năm trước. Các tác phẩm dự giải đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, địa phương; phản ánh kịp thời, sinh động tình hình kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước; phản ánh đậm nét các sự kiện chính trị lớn như Đại lễ kỉ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt đặc biệt trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh chống các thế lực thù địch… được các tác giả phát hiện, giới thiệu, phản ánh sâu sắc trong các tác phẩm.

Vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc cũng được các tác giả tập trung thể hiện và được Hội đồng Giải đánh giá cao. “Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh.Vì vậy trong các bài viết, các tác phẩm phóng sự truyền hình, phát thanh cũng nêu rất nhiều gương người tốt việc tốt. Điều đó nói lên mặt tích cực của xã hội. Cho nên năm nay vào cơ cấu giải chúng tôi thấy nhiều tác phẩm viết về 1 con người, môt tập thể có những việc tốt trong lao động, sản xuất, những tác phẩm đó được đánh giá cao” - ông Hà Minh Huệ nói.

Trong số 161 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng Giải báo chí quốc gia lựa chọn trao giải cho 128 tác phẩm với 2 giải A, 24 giải B, 43 giải C, 59 giải khuyến khích.  Lễ trao giải báo chí quốc gia lần 5 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20 giờ ngày 21/6/.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất