Thứ Năm, 26/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 6/8/2011 22:3'(GMT+7)

15% dân số Việt vào độ tuổi sinh sản bị hiếm muộn

Phẫu thuật nội soi điều trị vô sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Phẫu thuật nội soi điều trị vô sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

 Tại Hội nghị Hiếm muộn toàn quốc lần thứ 2 diễn ra ngày 6/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, Việt Nam hiện có khoảng 10-15% dân số trong độ tuổi sinh sản bị hiếm muộn.

Tỷ lệ vô sinh ở nam và nữ cùng chiếm gần 40%, còn lại 10% là do cả hai vợ chồng và 10% không rõ nguyên nhân.

Tại hội nghị, Thứ trưởng đánh giá cao chương trình Thụ tinh trong ống nghiệm qua 14 năm hình thành và phát triển với mục đích điều trị hiếm muộn-vô sinh tại Việt Nam đã có những bước tiến lớn.

Từ khởi đầu là những phương pháp đơn giản như bơm hơi vòi trứng, canh rụng trứng bằng phương pháp đo thân nhiệt và hướng dẫn giao hợp tự nhiên đến kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến như kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng bằng laser, kỹ thuật nuôi trưởng thành noãn (IVM), thụ tinh với phương pháp ICSI, DCSI - trữ phôi lạnh… đã đáp ứng ngày càng hiệu quả cho nhu cầu chính đáng của con người, nhằm duy trì giống nòi tương lai.

Thạc sỹ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ cho biết, điều trị hiếm muộn thực sự đã trở thành nhu cầu đối với những cặp vợ chồng khó có khả năng sinh con. Đây không chỉ là nỗi đau của riêng các cặp vợ chồng mà còn liên quan đại gia đình, và là nguyên nhân dẫn đến các vụ ly hôn, tệ nạn xã hội.

Hội nghị Hiếm muộn toàn quốc lần thứ II do Bệnh viện Từ Dũ phối hợp cùng Bệnh viện Trung ương tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của các chuyên gia, y, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề về chuẩn bị nội mạc tử cung trong các chu kỳ chuyển phôi trữ; vai trò của phẫu thuật nội soi trong chuẩn đoán và điều trị hiếm muộn; ứng dụng kỹ thuật sinh thiết và chuẩn đoán một số bất thường số lượng nhiễm sắc thể của phôi sau rã đông trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm…

Bên cạnh đó, còn các thuyết trình viên là những chuyên gia lĩnh vực hỗ trợ sinh sản đến từ Australia, Anh và Singapore trao đổi kinh nghiệm điều dưỡng trong quản lý, siêu âm 3D trong hỗ trợ sinh sản và việc sử dụng phác đồ agonist và antagonist ở Australia./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất