Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 5/12/2010 19:17'(GMT+7)

4 năm thực hiện Cuộc vận động Toàn quân đẩy mạnh "làm theo" tấm gương đạo đức Bác Hồ

Đại tướng Lê Văn Dũng và các đại biểu trao đổi kinh nghiệm triển khai, thực hiện Cuộc vận động.

Đại tướng Lê Văn Dũng và các đại biểu trao đổi kinh nghiệm triển khai, thực hiện Cuộc vận động.

Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị trình bày báo cáo tổng kết, nhấn mạnh: Sau gần 4 năm thực hiện, Cuộc vận động đã có tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Cuộc vận động được  tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, quần chúng đồng tình, thống nhất và có ý thức tự giác thực hiện; nhận thức ngày càng sâu sắc hơn  về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng to lớn mang tính thực tiễn của Cuộc vận động. Nhất là trong tổ chức Đảng, qua học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tính Đảng, trách nhiệm chính trị, tác phong công tác, tinh thần cần kiệm,  khắc phục khó khăn đã được nêu cao.  Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên; cơ quan, đơn vị có chuyển biến tiến bộ toàn diện. Trong những hoàn cảnh khó khăn, gian khổ, hy sinh, tinh thần đoàn kết, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ càng tỏa sáng. Đảng bộ Quân đội không có suy thoái về chính trị. Đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác...

Hạn chế trong thực hiện Cuộc vận động là, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, tổ chức Đảng còn chưa quan tâm thường xuyên; nội dung, biện pháp lãnh đạo, nhất là ở cấp chi bộ, đảng bộ cơ sở còn chung chung; kế hoạch của người chỉ huy chưa cụ thể. Chỉ đạo điểm, phát hiện, bồi dưỡng điển hình chưa được quan tâm đúng mức. Xây dựng tiêu chí Cuộc vận động chưa cụ thể. Sổ tu dưỡng, tự phê bình, đăng ký việc tốt của đảng viên, quần chúng còn biểu hiện hình thức.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động cũng đề ra phương hướng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân và đề ra 5 nội dung, biện pháp chủ yếu để triển khai thực hiện, nhằm tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, thành một nội dung quan trọng trong hoạt động thường xuyên của các đảng bộ, chi bộ, của cơ quan, đơn vị; Hoàn thiện tiêu chí phấn đấu của tổ chức, cá nhân, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thực hiện Cuộc vận động để đạt hiệu quả thiết thực…

Từ thực tiễn của Đảng bộ Quân đội và toàn quốc,  Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Đảng ủy Quân sự Trung ương kiến nghị với cấp trên và Trung ương tiếp tục đổi mới tổ chức, triển khai sâu rộng để Cuộc vận động ngày càng thực chất, hiệu quả hơn.  

Phát biểu, đóng góp tại hội nghị, các ý kiến đều thống nhất đánh giá Cuộc vận động trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân đã bám sát tiêu chí, phẩm chất đạo đức của quân nhân cách mạng, làm cơ sở để phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ; Công tác triển khai khá toàn diện và thống nhất, góp phần làm cho toàn quân luôn đoàn kết, nhất trí, kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hoạt động sáng tác, biểu diễn, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Cuộc vận động có nhiều đổi mới, xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo. Báo Quân đội nhân dân là một trong những tờ báo lớn của đất nước, có ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, đã tuyên truyền bền bỉ, sáng tạo, có hiệu quả và giới thiệu được nhiều điển hình về Cuộc vận động, được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động biểu dương, khen thưởng.

Kết luận hội nghị, Đại tướng Lê Văn Dũng nhấn mạnh: Năm 2011 và những năm tiếp theo, Cuộc vận động trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân phải chuyển mạnh sang “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác Hồ, trở thành sinh hoạt, hoạt động thường xuyên của các cấp bộ đảng. Cấp ủy các cấp cần tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đi vào chiều sâu và trở thành hành động tự giác, tự thân của mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên và quần chúng.

Hội nghị cũng xem xét, cho hướng chỉ đạo xét đề nghị khen thưởng tập thể và cá nhân của các đơn vị đề nghị sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất