Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 30/11/2010 21:31'(GMT+7)

Hưng Yên: Thực hiện Cuộc vận động theo phương châm đi vào chiều sâu, không phô trương, hình thức

Qua 4 năm thực hiện, Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được triển khai rộng khắp trong toàn Đảng bộ với những nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, phong phú, theo phương châm đi vào chiều sâu, không phô trương, hình thức. Đồng thời, Đảng bộ đã gắn việc triển khai Cuộc vận động với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng; các nghị quyết Hội nghị Trung ương; gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và với những cuộc vận động khác đang được các đoàn thể chính trị -xã hội trong tỉnh Hưng Yên tiến hành.

Nhận thức và hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đều có trách nhiệm cao hơn trong việc cùng với chính quyền phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; tích cực tham gia các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, cơ quan nhà nước các cấp đã được nâng lên. Công tác cải cách hành chính ở các cơ quan được quan tâm, phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được các cơ quan, đơn vị quan tâm. Nhiều đơn vị xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm. Từ các phong trào thi đua thực hiện các nội dung của Cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi trong công nhân, nông dân. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, toàn tỉnh Hưng Yên đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng, hàng nghìn tấn lương thực, hàng vạn bộ quần áo, dụng cụ học tập… kịp thời ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cường – Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động khẳng định: Những kết quả sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động trực tiếp và tích cực đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội của tỉnh, góp phần giúp tỉnh vượt qua nhiều khó khăn, tạo nên những kết quả tương đối toàn diện trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Nhận thức sâu sắc về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hưng Yên đã tích cực, chủ động tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo điều hành các mặt hoạt động theo hướng gần dân, sát dân hơn, nắm bắt và giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Bên cạnh đó, chất lượng của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên. Công tác cán bộ được quan tâm, nhất là công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, đúng quy trình, có hiệu quả. Công tác phát triển đảng viên mới có tiến bộ, đảm bảo về chất lượng, tăng tỷ lệ là đoàn viên thanh niên, công nhân, trí thức. Bốn năm (2007-2010), toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp trên 6.000 đảng viên mới.

Để Cuộc vận động đi vào chiều sâu, đồng chí Nguyễn Văn Cường đề nghị, thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền Cuộc vận động sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động; các cán bộ, đảng viên cần học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm, những ý kiến đóng góp cụ thể; kịp thời phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Cuộc vận động…

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Hưng Yên đã trao bằng khen cho 55 tập thể, 86 cá nhân và 6 tác giả có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Thanh Thanh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất