Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 12/6/2010 21:18'(GMT+7)

Park Ji Sung lập công, Hàn Quốc quật ngã Hy Lạp

Pha ghi bàn mở tỷ số của hậu vệ Jung Soo

Pha ghi bàn mở tỷ số của hậu vệ Jung Soo

Bước vào giải đấu này, Hy Lạp không được đánh giá cao bởi đội hình của họ quá già cỗi, vẫn là những cựu binh như Karagounis, Seitaridis hay Charisteas phải cày ải suốt nhiều năm qua. Đó là lý do cựu vô địch châu Âu hoàn toàn lép vế về thể lực cũng như khát vọng trước đại diện châu Á.

Lấn lướt về thế cuộc, Hàn Quốc chỉ mất có 2 phút để có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của hậu vệ Jung Soo. Sau đó, đoàn quân HLV Huh Jung Moo tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng các tiền đạo đều tỏ ra kém duyên ở các pha dứt điểm cuối cùng.

Bảng B World Cup 2010

Thứ bảy, 12/6

Hy Lạp 0-2 Hàn Quốc

Argentina - Nigeria 21h

Thứ Tư, 17/6

Argentina - Hàn Quốc 18h30

Hy Lạp - Nigeria 21h

Thứ Tư, 24/6

Nigeria - Hàn Quốc 1h30

Hy Lạp - Argentina 1h30

Sang đầu hiệp 2, tận dụng sai lầm của hậu vệ Hy Lạp, thủ quân Park Ji Sung nhanh chân dứt điểm hạ Tzorvas, ấn định kết quả 2-0 đầy thuyết phục cho Hàn Quốc. Đây được coi là bước khởi đầu hoàn hảo của đội bóng xứ kim chi tại Nam Phi năm nay.

Hàn Quốc là đội nhập cuộc chủ động hơn nhưng các miếng phối hợp vẫn tỏ ra rời rạc, thiếu sắc nét. Trong khi đó, Hy Lạp chờ đợi vào những pha phản công và từ quả phạt góc bên cánh phải của Karagounis ở phút thứ 3, hậu vệ Torosidis lao vào đệm bóng nhanh, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chắc hẳn Hy Lạp có lý do để tiếc nuối bởi 2 phút sau, cũng từ tình huống phạt góc, Chung-Yong chuyền bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương tạo điều kiện cho trung vệ Jung Soo băng vào dứt điểm dễ dàng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho Hàn Quốc.



Park Ji Sung tỏa sáng với một bàn thắng

Trận đấu diễn ra khá cân bằng với hàng loạt pha hãm thành từ hai bên. Hàn Quốc vẫn chơi sắc nét hơn khi ở phút 27, Park Ji Sung chọc khe loại bỏ Vyntra cho Park Chu Young băng xuống khá đẹp, tiếc là “số 10” của Hàn Quốc không thể đánh bại Tzorvas trong tình huống đối mặt.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội chơi khá thận trọng nên không có nhiều cơ hội được tạo. Pha bóng đáng kể nhất mà đội bóng xứ thần thoại tạo ra là pha bay vào đánh đầu dũng mãnh của Gekas ở phút 44, rất may là thủ thành Sung Ryong đã xuất sắc bay người bắt bóng.

Bước sáng hiệp 2, Hàn Quốc chủ động chơi chậm lại nhưng họ vẫn có được sự chủ động về lối chơi. Thi đấu ung dung, việc đoàn quân HLV Huh Jung Moo ghi được bàn thắng tiếp theo là điều tất yếu.

Phút 51, từ sai lầm của hậu vệ Vyntra, Park Ji Sung lấy được bóng rồi đi qua hàng loạt hậu vệ Hy Lạp trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Tzorvas, đưa cách biệt lên thành 2-0. Bế tắc trong lối chơi, HLV Otto Rehhagel đưa Kapetanos, Salpingidis vào thay Charisteas, Samaras thi đấu không hiệu quả.

Hy Lạp đã thua một cách toàn diện

Những điều chỉnh này không đủ giúp Hy Lạp chơi tốt hơn, thậm chí họ còn bất lực trong việc ngăn cản những đường bóng nhanh từ đối phương. Phút 62, Cha Du Ri đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi tạt vào cho Chu Young, tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.

Hy Lạp dồn lên tấn công trong vô vọng và đến phút 70, Seitaridis tạt bóng khá đẹp cho Salpingidis đệm lòng thoải mái nhưng một lần nữa, bóng lại không tìm đúng khung thành Sung Ryong.

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng mà Hy Lạp tạo nên ở phút 81 khi lại từ đường chuyền bóng của Seitaridis, tiền đạo Gekas xoay người dứt điểm nhanh buộc thủ thành Sung Ryong phải bay người cứu thua.

Chơi chặt chẽ và đầy thuyết phục, Hàn Quốc còn tạo ra hàng loạt cơ hội ở cuối trận nhưng các tiền đạo không thể ghi thêm bàn thắng. Kết quả 2-0 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút. Thắng lợi này tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho đội bóng xứ kim chi giành vé vào vòng knock-out.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc: Sung Ryong, Young-pyo, Jung-Soo, Yong-Hyung, Du-Ri, Sung-Yueng (Kim Nam Il 74’), Jung-woo, Chung-Young, Ki Hun, Park ji-Sung, Chu Young.

Hy Lạp: Tzorvas, Katsouranis, Seitaridis, Tziolis, Torosidis, Karagounis (Patsatzoglou 46’), Vyntra, Papadopoulos, Samaras (Salpingidis 59’), Gekas, Charisteas (Kapetanos 60’)./.

Kim Anh - Bao Dan Tri

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất