Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 12/12/2012 13:29'(GMT+7)

Bắc Giang, Đồng Nai: Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 và 6 (khóa XI)

*Bắc Giang: Thông báo kết quả kiểm điểm, tiếp thu ý kiến góp ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Nghị quyết Trung ương 4

Ngày 11/12, Tỉnh ủy Bắc Giang đã tổ chức hội nghị thông báo kết quả kiểm điểm, tiếp thu ý kiến góp ý kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và thông tin về tình hình kinh tế - xã hội địa phương cho các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt ở tỉnh.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã thông báo tóm tắt đến các đại biểu về kết quả của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Tiếp đó, đồng chí Thân Văn Khoa, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang đã báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Theo đó, việc kiểm điểm của tập thể và các cá nhân trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã được tiến hành kỹ lưỡng, đúng nội dung, đánh giá được tương đối đầy đủ các mặt ưu và khuyết điểm. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành như: tính chiến đấu trong tập thể suy giảm; còn tình trạng một số đảng viên vi phạm khuyết điểm; công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả chưa cao; còn có nhiều vụ việc gây bức xúc trong nhân dân chưa được giải quyết dứt điểm; trong công tác quản lý đất đai đã có những sai phạm nhưng chưa xác định rõ được trách nhiệm của ai và xử lý nghiêm; trong kiểm điểm tự phê bình ở một số cấp ủy còn có biểu hiện nể nang, né tránh; việc giao đất giao rừng, quản lý khai thác khoáng sản, xử lý ô nhiễm môi trường ở một số nơi còn chưa đúng, chưa tốt.

Nguyên nhân của tình trạng này là do trong lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, cơ quan đã bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa cơ hội; một bộ phận cán bộ, đảng viên nhận thức chưa cao, chưa chủ động trong công việc vì sợ trách nhiệm; hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra còn hạn chế; các cơ quan tham mưu chưa theo sát thực tế và phương pháp làm việc còn ít sáng tạo. Để sửa chữa, khắc phục những khuyết điểm trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã đề ra và tổ chức thực hiện trong thời gian tới 8 nhóm giải pháp về tư tưởng chính trị, 8 nhóm giải pháp về công tác tổ chức cán bộ và 5 nhóm giải pháp về công tác xây dựng đảng, chỉ đạo và điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang Thân Văn Khoa cũng thông báo đến các đại biểu về việc giải trình, tiếp thu góp ý kiểm điểm đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã tiếp thu ý kiến góp ý về 44 nội dung, trong đó đáng chú ý là việc tiếp thu, giải trình về việc thời gian gần đây có nhiều bài thơ ca, truyền đơn nói xấu một số cán bộ lãnh đạo đương chức của tỉnh; về những vi phạm trong quản lý tài chính; tình trạng nể nang, lợi dụng quan hệ quen biết, cục bộ địa phương, thậm chí "đấu thầu" trong sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ; về việc thu hồi các dự án bỏ hoang, làm lãng phí tài nguyên đất đai trong các khu công nghiệp; về việc xử lý sai phạm trong giao đất tại khu Trung tâm văn hóa, thể thao, du lịch (Quảng trường 3/2) và dự án Công viên Hoàng Hoa Thám, thành phố Bắc Giang...

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Trần Sỹ Thanh đề nghị: Thời gian tới, các Ban của Đảng cần xây dựng được quy chế để liên hệ thường xuyên hơn, tạo điều kiện để Ban Thường vụ Tỉnh ủy lắng nghe các ý kiến, trao đổi thông tin, đề xuất, góp ý của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao, bày tỏ sự trân trọng, hứa sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang tiếp thu nghiêm túc những ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở tỉnh để nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu xây dựng Bắc Giang thành một tỉnh ngày càng giàu đẹp./.

* Đồng Nai: Quán triệt thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 ( khóa XI )

Ngày 11/12, Thường trực tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho trên 500 cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, huyện, thị và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị lần này tổ chức thực hiện hình thức trực tuyến từ hội trường công an tỉnh đến 10 hội trường công an huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh để cán bộ ở các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa cùng tham gia học tập.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương đi sâu giới thiệu về những nội dung chính các Nghị quyết, kết luận của Hội nghị lần 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng về: tình hình kinh tế-xã hội năm 2012, nhiệm vụ năm 2013, tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai, Đề án tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, Nghị quyết về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, kết luận về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo…

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các Nghị quyết, kết luận của hội nghị Trung ương 6 khóa XI đều là những nội dung quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng. Vì vậy các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng cần khẩn trương triển khai tổ chức học tập, nghiên cứu quán triệt nghị quyết trong toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân… để tạo ra được sự đồng thuận thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy còn yêu cấc các cấp ủy Đảng cần phải nghiên cứu sâu, nắm chắc tinh thần nghị quyết TW6 nhằm vận dụng sáng tạo và linh hoạt trong quá trình xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế, xã hội của địa phương trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất