Thứ Ba, 15/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 17/9/2013 15:13'(GMT+7)

Bạc Liêu: Liên hoan Tuyên truyền lưu động lần thứ IX

Câu chuyện thông tin “hồn quê” của đội TP. Bạc Liêu

Câu chuyện thông tin “hồn quê” của đội TP. Bạc Liêu

Tuy chỉ là những diễn viên không chuyên, nhưng các tuyên truyền viên của 10 đội tuyên truyền lưu động đã tái hiện thành công bức tranh sinh động về con đường đi lên của tỉnh nhà. Liên hoan năm nay thu hút nhiều diễn viên có tuổi đời rất trẻ, nên các đội chú tâm nhiều đến chuyện đặt ra mục tiêu giành thứ hạng cao. Chính vì thế, các tiết mục đều được trình diễn với tinh thần cống hiến và mục đích cuối cùng là mang đến cho khán giả một “bữa tiệc văn nghệ” đặc sắc. Bạn Trần Thị Bích Thủy, Đội tuyên truyền lưu động huyện Giá Rai, chia sẻ: “Đội chúng tôi xem Liên hoan như một cơ hội để thử sức, nên không đặt mục tiêu giành giải, mà chỉ cố gắng hết mình để mang nhiều thông tin bổ ích đến với người dân. Và đây sẽ là bước “tập dượt” để đội làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh và địa phương đến với bà con nhân dân”. Đằng sau mỗi tiết mục là những bức thông điệp mà các đội muốn cổ động, kêu gọi sự chung tay của toàn Đảng, toàn dân trong hành trình xây dựng Bạc Liêu phát triển giàu đẹp và người Bạc Liêu văn minh, hiếu khách. Đó là hình ảnh của huyện Giá Rai đang hừng hực khí thế hoàn thành các tiêu chí còn lại để tiến lên thị xã vào năm 2015. Hay sự năng động của hai thị trấn tiềm năng Giá Rai và Hộ Phòng (huyện Giá Rai) trong quá trình xây dựng đô thị loại IV. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, huyện Giá Rai vẫn gặp không ít trở ngại do có những cá nhân đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích chung của cộng đồng. Để rồi, tất cả phải ngậm ngùi, xót xa với bài học nhân nghĩa, sự hy sinh cao cả của má Năm - Mẹ Việt Nam anh hùng huyện Giá Rai trong câu chuyện thông tin “Tờ di chúc”.

Còn “đặc sản” của huyện Hòa Bình là những vùng quê đang ngày càng đổi mới, căng tràn sức sống. Trong sinh khí ấy thì tình người nhân hậu, bao dung nơi những cánh đồng vàng, rừng đước, vuông tôm vẫn len lỏi, bao trùm. Còn ở cửa biển bao la, nơi người dân Hòa Bình đang hăng say đánh bắt, nơi những anh bộ đội vẫn ngày đêm ra sức bảo vệ vững chắc chủ quyền cũng là “điểm sáng” trong Liên hoan năm nay. Từ hình ảnh thiêng liêng đó, tình yêu biển đảo trong lòng người dân Bạc Liêu lại sôi sục hơn lúc nào hết.

Chọn “Bạc Liêu đi lên từ văn hóa” làm nội dung thi diễn, Đội tuyên truyền lưu động TP. Bạc Liêu đã nổi lên những hồi trống cổ động cho toàn Đảng, toàn dân cùng ra sức thực hiện quan điểm này. Giữa lòng TP. Bạc Liêu nhộn nhịp, “hồn quê” vẫn được người dân ra sức gìn giữ và phát huy. Dù ở nơi đâu thì tình người và đất vẫn không bao giờ phai nhạt. Đặc biệt, trong bối cảnh Bạc Liêu hội nhập thì việc gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống luôn là vấn đề được coi trọng. “Hòa mà không mất, nhập mà không tan” là thông điệp toát lên từ kịch bản “Hồn quê” của đơn vị này. Chính tình yêu tha thiết của các bậc tiền nhân dành cho đờn ca tài tử đã hóa thành sức mạnh, động lực cho thế hệ hôm nay tiếp tục “giữ lửa”!

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội tuyên truyền lưu động năm nay đã thành công trong việc chuyển tải những chủ trương, chính sách của tỉnh nói chung, địa phương nói riêng đến với nhân dân thông qua hình thức sân khấu. Tin rằng, với thành công của Liên hoan, công tác tuyên truyền lưu động tại các địa phương sẽ được “mùa bội thu”. Hơn thế nữa, Liên quan còn góp phần tạo khí thế cho Bạc Liêu “vươn cánh bay xa” bằng… văn hóa!

Theo Baclieu online


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất