Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 16/10/2013 16:56'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới dự, phát biểu khai mạc lớp học và trực tiếp trình bày chuyên đề “Ý nghĩa, tầm quan trọng của báo mạng trong giai đoạn hiện nay và xu hướng phát triển trong giai đoạn tới, những thuận lợi và khó khăn”.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/10. Các học viên tham dự sẽ được nghe các chuyên đề chuyên sâu về kỹ năng viết tin, bài cho báo mạng điện tử. 

Theo chương trình, buổi chiều 16/10, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Ban Thư ký Báo Đại đoàn kết trình bày với các học viên chuyên đề “Kỹ năng xử lý ảnh trên báo điện tử”; ngày 17/10, đồng chí Xuân Trung, Ủy viên Ban Biên tập, Tổng Thư ký Tòa soạn Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh lên lớp hai chuyên đề: “Kỹ năng khai thác tư liệu và tổng hợp viết tin, bài” và “Kỹ năng rút tít, viết sapo”.

Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 40 học viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên công tác tại các báo, tạp chí của Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan Đảng Trung ương (Báo Nhân dân, Tạp chí cộng sản, Tạp chí Đối ngoại, Tạp chí Dân vận, Tạp chí Xây dựng Đảng, Tạp chí Nội chính…).   

Cùng với những nội dung chuyên đề nêu trên, các học viên sẽ trao đổi, thảo luận và tiếp thu các kỹ năng làm báo điện tử như thu thập, xử lý tin, cách xử lý tít, lời dẫn, chọn ảnh, kiểm chứng nguồn ảnh, biên tập ảnh (cắt cúp, chỉnh lộ sáng, xử dụng phần mềm Photoshop và ACDsee); Khai thác các thế mạnh của báo điện tử… Qua đó giúp cán bộ, phóng viên làm tốt hơn các công tác trong nghiệp vụ làm báo của mình./. 

Phương Uyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất