Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 1/10/2013 22:42'(GMT+7)

Chủ động kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các ngày lễ lớn của đất nước

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Ngày 1/10, tại Hà Nội, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phó Trưởng ban Bùi Thế Đức làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Tổng cục Chính trị QĐNDVN nhằm khảo sát tình hình chuẩn bị tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm (2014-2015) của Bộ Quốc phòng.

Cùng chủ trì buổi làm việc là Trung tướng Đào Duy Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân đội đã tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của Quân đội và ngày truyền thống của đơn vị đúng với Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước.

Thông qua các đợt thi đua nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Quân đội nói chung và các đơn vị trong toàn quân nói riêng đã tạo ra những bước đột phá trên từng mặt công tác của mỗi cơ quan, đơn vị. Cùng với hoạt động thi đua, các cơ quan, đơn vị đã kết hợp nhiều hình thức tổ chức sinh hoạt như: Hội thảo, gặp mặt, giao lưu nhân chứng, diễn đàn, thi tìm hiểu, nói và kể chuyện truyền thống, phát hành phim, phát hành sách, đề cương tuyên truyền, in tranh cổ động, khẩu hiệu, làm phim tài liệu, tuyên truyền thông qua báo cáo viên và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các cơ quan đơn vị đã làm tốt việc tham gia tôn tạo các di tích lịch sử; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, giúp đỡ chăm sóc và phụng dưỡng các đối tượng chính sách.

Hai năm tới (2014 - 2015) là thời điểm có nhiều ngày lễ kỷ niệm của đất nước, Quân đội và các đơn vị, trong đó có hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014). Bộ Quốc phòng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan ban, ngành triển khai kế hoạch hoạt động kỷ niệm; chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức hoạt động dân vận, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, đền ơn, đáp nghĩa; tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội. Tập trung hướng về cội nguồn, giúp đỡ nhân dân tôn tạo, tu bổ di tích lịch sử gắn với phát triển kinh tế - xã hội...

Thay mặt Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Thế Đức đã trao đổi, nhấn mạnh mục đích của cuộc làm việc. Theo đó, cùng với việc khảo sát kế hoạch, tình hình, phương án tổ chức các ngày lễ lớn của đất nước trong Quân đội, Đoàn sẽ lắng nghe những ý kiến, đề xuất của Tổng cục Chính trị QĐNDVN, qua đó tổng hợp vào những nội dung liên quan đến Chỉ thị của Bộ Chính trị về tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm tới, như: 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2014); 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930 - 2015); 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1975 - 2015); 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2015); đặc biệt là 70 năm thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khách 2/9 (1945 - 2015).

Để hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức tốt, phù hợp, hiệu quả trong Quân đội, các đồng chí chủ trì cuộc làm việc đều nhấn mạnh đến việc chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và hướng dẫn của cơ quan chức năng; chủ động phối hợp với các ban, bộ, ngành ở Trung ương và địa phương tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm.../.

TM


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất