Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 24/9/2013 19:1'(GMT+7)

Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác chuyên môn

Buổi làm việc giữa Đoàn Công tác Ban Tuyên giáo TW và Đảng uỷ, lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. (Ảnh: Duy Phong).

Buổi làm việc giữa Đoàn Công tác Ban Tuyên giáo TW và Đảng uỷ, lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. (Ảnh: Duy Phong).

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Hoàng Minh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện đã báo cáo khái quát về đặc điểm tình hình của Đảng bộ Học viện, trong đó nêu rõ: Là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam, với chức năng chính là đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ trong lĩnh vực Bưu chính Viễn Thông, điện tử, tin học, Đảng bộ Học viện hiện có 2 Đảng bộ cơ sở và 19 chi bộ trực thuộc với tổng số 302 đảng viên, trong đó có 22 đảng viên là sinh viên. 

Bên cạnh chú trọng nâng cao công tác chuyên môn, trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Học viện là tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn nâng cao năng lực quản lý điều hành, hoàn thành với chất lượng cao các nhiệm vụ chính trị thường xuyên được giao, đảm bảo nâng cao năng suất lao động, hiệu quả, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí...

Đảng uỷ Học viện đặc biệt quan tâm tới công tác tổ chức cán bộ với mục tiêu xuyên suốt là đổi mới toàn diện, đồng bộ, triệt để từ tư duy, nhận thức tư tưởng đến các hành động cụ thể theo đúng lộ trình, kế hoạch để đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định. 

Đối với vai trò của tổ chức đảng trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Ngoài việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, Đảng uỷ Học viện luôn quan tâm và chú trọng đến công tác phát triển đảng trong đội ngũ giảng viên và sinh viên; coi trọng chất lượng tư tưởng chính trị kết hợp với trình độ chuyên môn, đây là hướng phát triển chiến lược của Học viện. Bên cạnh việc việc tuyển dụng, bổ sung, thu hút giảng viên từ bên ngoài, Học viện luôn khuyến khích đội ngũ nghiên cứu viên của các viện nghiên cứu có trình độ, bản lĩnh chính trị và năng lực sư phạm tham gia công tác giảng dạy.

Cùng với công tác đảng, Đảng uỷ Học viện cũng thường xuyên chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, các trung tâm đào tào bồi dưỡng tăng cường hoạt động phục vụ trực tiếp mạng lưới sản xuất kinh doanh của Tập đoàn ưu chính Viễn Thông Việt Nam, đồng thời chú trọng phát triển kinh doanh cung ứng dịch vụ ra ngoài xã hội; mở rộng các hoạt động thuộc chức năng, thế mạnh và đặc thù của mình để phát triển...

Trong thời gian tới, cấp uỷ và Ban lãnh đạo Học viện xác định bên cạnh việc chú trọng nâng cao vai trò của tổ chức Đảng, cần tiếp tục phát huy thế mạnh chuyên môn, để đến năm 2015, Học viện khẳng định được vị thế là một trong 10 đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Việt Nam, được Chính phủ lựa chọn thành trường đại học trọng điểm quốc gia về ICT; đến 2020, được công nhận là tổ chức đào tạo - nghiên cứu đạt chất lượng, trình độ trong khu vực và nằm trong tốp 200 trong khu vực theo QS University Rankings… 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề mong muốn Học viện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trong 60 năm qua, không ngừng quyết tâm đổi mới tư duy, mạnh dạn, năng động trong triển khai các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Từ những kết quả đã đạt được trong việc phát huy vai trò của tổ chức đảng trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác chuyên môn, đề nghị cấp uỷ, lãnh đạo của Học viện tiếp tục nêu cao vai trò của tổ chức đảng trong việc định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chú trọng gắn việc rèn luyện ý thức chính trị với những nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay” và những nghị quyết, kết luận của Đảng./. 

Duy Hưng           

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất