Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Bảy, 28/9/2013 20:4'(GMT+7)

Chương trình "Khúc tráng ca thành cổ" tặng quà thương binh nặng tại Hà Nam

Tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên.

Tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên.

Như tin đã đưa, Chương trình Giao lưu - Nghệ thuật “Khúc Tráng ca Thành cổ” lần thứ nhất do Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Tạp chí Tuyên giáo phối hợp với Đài THVN, Truyền hình Công an nhân dân-ANTV, Báo Nhà báo & Công luận, Công ty Truyền thông Thủ Đô, Công ty Truyền thông Thiên Sơn tổ chức; được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và kênh Truyền hình Công an nhân dân - ANTV tối 16/9 vừa qua. Đây là một trong các hoạt động nhằm thiết thực nhân Kỷ niệm 41 năm Chiến thắng 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (16/9/1972 - 16/9/2013), đồng thời thay lời tri ân và tôn vinh sự hy sinh cống hiến của những người con đã không tiếc máu xương cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc - thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của của dân tộc.

 
Trao tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức cùng các nhà tài trợ sẽ xây dựng 7 ngôi nhà tình nghĩa, tặng  140 sổ tiết kiệm, 50 suất học bổng và 1.000 suất quà… với tổng số tiền gần 1,5 tỷ cho chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, thương binh, nạn nhân chất độc da cam và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại Lễ trao tặng quà sáng nay, thay mặt Biên tập Tạp chí Tuyên giáo và Ban tổ chức Chương trình, ông Nguyễn Thành Vinh, Hàm Vụ trưởng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo và ông Nguyễn Văn Á, Giám đốc Công ty Truyền thông Thủ đô cùng một số thành viên Ban Tổ chức đã trao những món quà nghĩa tình, thể hiện sự tri ân sâu sắc và đạo lý uống nước nhớ nguồn tới các đối tượng thương binh nặng và gia đình chính sách thuộc hai Trung Tâm Điều dương Thương binh (Duy Tiên và Kim Bảng) trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Tổng giá trị số quà và hiện vật được trao là hơn 300 triệu đồng.


Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên hiện đang chăm sóc 63 thương binh hạng 1 đặc biệt thuộc 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó có nhiều thương binh không còn khả năng tự phục vụ, phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc, phục vụ của nhân viên Trung tâm. Bên cạnh các đối tượng là thương binh hạng 1 đặc biệt, hiện nay Trung tâm đang nhận nuôi dưỡng, chăm sóc 10 mẹ Việt Nam anh hùng thuộc xã Yên Nam, huyện Duy Tiên (Hà Nam).

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng hiện nuôi dưỡng, điều trị 108 đối tượng thương bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách không còn khả năng lao động. Trong đó có nhiều thương binh nặng sa sút về hoạt động tâm thần hoặc mắc bệnh tâm thần mạn tính do vết thương sọ não./.

Tin, ảnh: Duy Hưng




 


 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất