Thứ Hai, 30/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 13/6/2009 8:57'(GMT+7)

Báo chí góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Toạ đàm báo chí với doanh nghiệp

Toạ đàm báo chí với doanh nghiệp

Đến dự tọa đàm còn có đại diện lãnh đạo nhiều doanh nghiệp: Tổng Công ty Vinacafe, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, đại diện Tập đoàn Dệt - May Việt Nam, FPT, EVN, Vietinbank…

Phát biểu khai mạc toạ đàm, Tổng biên tập Báo Tin Tức Lê Duy Truyền mong muốn, qua cuộc toạ đàm, giới doanh nghiệp và báo chí sẽ thêm hiểu về công việc và thông cảm với nhau hơn về nghề nghiệp; đồng thời phấn đấu để báo chí và các nhà báo thật sự là cầu nối trung thực giữa doanh nghiệp với khách hàng và thị trường, giữa doanh nghiệp với các cơ quan điều hành, chỉ đạo từ trung ương đến địa phương.

Trong quá trình tác nghiệp, giữa doanh nghiệp và báo chí cũng còn khá nhiều vướng mắc. Điều này đòi hỏi nguồn cung cấp thông tin và kiểm chứng phải đa chiều, hỗ trợ lẫn nhau để cùng hướng tới mục tiêu là mang lợi ích cho khách hàng và bạn đọc.

Ông Đỗ Văn Trắc, Phó Chủ tịch HĐQT SACOM cho biết: Báo chí là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp, giữa người dân với Chính phủ, với thế giới, giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin để định hướng cho họ phát triển bền vững.

Cùng chung ý tưởng về sự đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp, ông Dương Văn Hòa, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam phát biểu: Tôi đánh giá cao sự phối hợp giữa báo chí với sự phát triển của tập đoàn. Chúng tôi có nhiều thành công và cả những thất bại, báo chí đã đưa tin ủng hộ làm đúng, phê phán những tồn tại, đó là sự tất yếu. Do hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực nên khó tránh khỏi thiếu sót. Lỗi của doanh nghiệp trong nhiều trường hợp là do không cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời. Trong lúc thông tin bùng nổ như hiện nay, thông tin rất nhanh, doanh nghiệp có những cái bí mật, không phải đưa lên báo chí được. Không có gì quảng cáo hay bằng nói thật, nói đúng. Báo chí nên giúp doanh nghiệp làm chuyện này.

Nhiều đại biểu cũng tập trung thảo luận về sự góp ý của báo chí trong sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong cuộc đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng nhái. Bên cạnh đó là mâu thuẫn bởi báo chí nhiều khi muốn thông tin thời sự và nhanh, nhưng doanh nghiệp lại cần sự thận trọng, có quá trình mới mang lại kết quả. Thông tin của báo chí cần trung thực, nhưng nhiều khi các báo vẫn còn đưa tin theo kiểu chung chung. Vai trò phân định cái xấu, cái tốt còn chưa rõ ràng. Vẫn còn hiện tượng các báo thông tin không chính xác gây phản cảm cho bạn đọc và ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Kết thúc cuộc toạ đàm, nhiều doanh nghiệp và các nhà báo, đại diện cho các báo đều mong muốn, hằng năm, báo chí và các doanh nghiệp nên thường có những cuộc gặp gỡ, toạ đàm thường xuyên để thông tin và cùng nhau gỡ bỏ các vướng mắc vì lợi ích phát triển chung của đất nước.

Theo NDOnline
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất