Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 31/7/2014 20:36'(GMT+7)

Bế mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Ban Tuyên huấn Đảng NDCM Lào

Từ ngày 29 - 30/7, tại Thị xã Cửa Lò, Nghệ  An, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên huấn cho một số cán bộ nước bạn Lào.  Tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ có 34 cán bộ làm công tác tuyên huấn đến từ các tỉnh, thành phố và Ban tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí Sỉ Pa Sợt Xen Xa Vắt, Phó Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã dự và phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên huấn, các cán bộ nước bạn Lào đã được nghe báo cáo về 4 chuyên đề.

Chuyên đề 1 là Một số kinh nghiệm viết bài về chính trị - tư tưởng, nhất là trong lĩnh vực giáo dục  tuyên truyền do đồng chí Ngô Đình Xây, Vụ trưởng Vụ Lý luận Chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày.

Chuyên đề 2 là Một số bài học kinh nghiệm viết bài phản ánh người tốt việc tốt trong việc tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới do đồng chí Vũ Thành, Ban Nông nghiệp – Báo Nhân dân trình bày.

Chuyên đề 3 là Một số kinh nghiệm viết bài phê bình các hiện tượng tiêu cực trong xã hội do đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Chuyên đề 4 là Một số kinh nghiệm xây dựng mạng lưới cộng tác viên của tạp chí do đồng chí Nguyễn Thị Minh Huế, Phó Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo trình bày.

Phần trình bày của các báo cáo viên nhìn chung sinh động, hấp dẫn, thuyết phục người nghe. Thời gian tập huấn tuy ngắn, song các học viên đã được trang bị khối lượng kiến thức tương đối phong phú về nghiệp vụ công tác tuyên huấn, nội dung các chuyên đề cơ bản đáp ứng được yêu cầu của các đồng chí.

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An về một số kinh nghiệm viết bài về chính trị, tư tưởng, nhất là trong lĩnh vực giáo dục tuyên truyền và công tác biên soạn tạp chí của địa phương; làm việc với báo Nghệ An về một số kinh nghiệm viết bài phản ánh người tốt, việc tốt trong việc xây dựng nông thôn mới

Trong suốt thời gian thực hiện chương trình của lớp học, các học viên đã nghiêm túc chấp hành thời gian lên lớp, tập trung chú ý nghe giảng, ghi chép cẩn thận và mạnh dạn nêu câu hỏi trao đổi thẳng thắn với giảng viên về những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu, chưa sâu để được giải đáp. Những kiến thức được cung cấp giúp các học viên có cái nhìn biện chứng từ lý luận đến thực tiễn để vận dụng vào công việc hằng ngày của mình.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ là một trong những hoạt động cụ thể thuộc thỏa thuận hợp tác về một số hoạt động trong lĩnh vực tuyên giáo giữa Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tuyên huấn Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất