Thứ Ba, 24/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 27/2/2014 16:12'(GMT+7)

Bệnh viện E đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngày 27-2, tại Hà Nội, Bệnh viện E đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất và kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2014). Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương,; đồng chí Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đã tới tham dự buổi lễ.

Bệnh viện E được thành lập vào năm 1967 theo quyết định mật của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và chiến sỹ ở miền Nam tại hậu phương lớn miền Bắc. Bệnh viện đã góp phần chi viện tích cực cho công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Từ năm 1976 – 1993, Bệnh viện E được chuyển chức năng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung cấp sau bệnh viện Việt Xô. Từ năm 1994 đến nay, bệnh viện đảm nhiệm chức năng là bệnh viện đa khoa khu vực, chăm sóc các bệnh nhân bảo hiểm y tế và các bệnh nhân tự chi trả của khu vực phía Tây Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. 

 

Từ năm 2007 đến nay, bệnh viện E tiếp tục phát triển nhanh chóng, mở rộng quy mô và tăng thêm nhiều kỹ thuật cao. Dự án xây dựng và cải tạo bệnh viện đã xây được hội trường, nhà ăn, xây dựng nhà H tầng với diện tích 10.600m2, cải tạo nhà E, nhà I, nhà C mở rộng thêm quy mô 15.000m2, tăng từ 360 giường bệnh lên 620 giường bệnh kế hoạch. Quy mô bệnh viện đã tăng lên 170%. Trong một thời gian không dài, bệnh viện đã tăng quy mô về số lượng giường bệnh cũng như chất lượng chuyên môn kỹ thuật. Nhiều trường ĐH và cao đẳng y tế đã đặt hàng bệnh viên giảng dạy và đào tạo sinh viên, đào tạo thạc sỹ bác sỹ.

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Giám đốc bệnh viện E chia sẻ: “Những thành tích cũng như những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng bệnh viện hôm nay chính là kết quả những năm tháng lao động hết mình, với ý chí và nghị lực kiên định, tinh thần đoàn kết của tập thể y bác sỹ bệnh viện trong thời gian vừa qua. Đó là thành tích cử lực lượng khoa học kỹ thuật: Nội khoa, Ngoại khoa, Nha khoa, Nhãn khoa, từ khu vực khám bệnh đến khoa giải phẫu bệnh, từ lĩnh vực Lâm sàng và Cận Lâm sàng đến Quản lý lãnh đạo… Song hành với đó là những lực lượng kỹ thuật, phục vụ, hậu cần ngày đêm tận tụy. Đây là những bài học cần thiết để Bệnh viện tiếp tục phát triển theo truyền thống vẻ vang và ngày càng vững mạnh”.

 
 Những bác sỹ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2014
của Bệnh viện E

Tại buổi lễ, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã trân trọng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng Bệnh viện E.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã gửi lời chúc mừng tới tập thể y bác sỹ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện E nhân ngày  Thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng biểu dương và đánh giá cao quá trình phấn đấu bền bỉ và những thành tích dã được được của tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện E trong những năm qua. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, Bệnh viện E sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của mình, phát huy năng lực của người thầy giáo và người thầy thuốc, giúp cho cuộc đời luôn tươi đẹp và đậm chất nhân văn.


 Bệnh viện E khai trương hệ thống chụp Cộng hưởng từ 1,5 Tesla Tim + Dot

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cũng chúc mừng những thành tích mà Bệnh viện E đã đạt được. Bệnh viện E đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vươn lên, từng bước xây dựng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, công nghệ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng gia tăng của nhân dân. Bệnh viện đã có nhiều bước phát triển mang tính đột phá, được đông đảo nhân dân cả nước ghi nhận.

Cũng tại buổi lễ, các cá nhân, tập thể tiêu biểu của Bệnh viện đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và tám cá nhân được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

 
 Chụp cộng hưởng từ miễn phí cho các bệnh nhân nghèo

Nhân dịp này, Bệnh viện E đã khai trương hệ thống chụp Cộng hưởng từ 1,5 Tesla Tim + Dot và chụp cộng hưởng từ miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất