Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 9/6/2010 14:26'(GMT+7)

Bồi dưỡng chuyên sâu “các vấn đề xã hội” cho cán bộ Tuyên giáo

Thành phố Long Xuyên -An Giang (Ảnh minh hoạ)

Thành phố Long Xuyên -An Giang (Ảnh minh hoạ)

Ngày 9/6/2010, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An giang, Ban Tuyên giáo TW phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên sâu các chuyên đề thuộc lĩnh vực “các vấn đề xã hội” cho cán bộ chuyên trách làm công tác tuyên giáo cấp tỉnh, thành phố năm 2010 khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào). Ðồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW đến dự và phát biểu khai mạc; đồng chí Phan Anh Sáu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang dự và phát biểu chào mừng lớp học.

Đây là lớp học đầu tiên trong 6 lớp của kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu năm 2010 của Ban Tuyên giáo Trung ương nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực công tác chuyên môn cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo các tỉnh, thành ủy.

Tham gia lớp học có gần 90 học viên, trong đó có 22 đồng chí là cán bộ lãnh đạo ban tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy, 24 cán bộ cấp trưởng, phó phòng nghiệp vụ, hơn 30 cán bộ chuyên trách tuyên giáo cấp tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Lớp học còn có trên 10 cán bộ lãnh đạo ban tuyên giáo cấp huyện của tỉnh An Giang cùng tham dự….

Trong toàn khóa học, các học viên sẽ được giới thiệu và nghiên cứu sâu về những nội dung quan trọng của công tác Tuyên giáo, như: Công tác tham mưu về lĩnh vực thể dục, thể thao; Công tác tham mưu về lĩnh vực dân số; Công tác tham mưu của tuyên giáo địa phương đối với vấn đề chăm sóc sức khoẻ nhân dân; Công tác tham mưu về lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em

Trong quá trình học, học viên cũng sẽ được đi thăm một số cơ sở y tế, thể dục thể thao của tỉnh An Giang để nghiên cứu tham khảo thực tế.

Đây là những lĩnh vực công tác quan trọng của đất nước trong thời kỳ mới. Giảng viên tham gia lớp bồi dưỡng là các đồng chí chuyên gia các cấp, vụ trưởng của Ban Tuyên giáo TW, giỏi về nghiệp vụ, vững về chuyên môn và có kinh nghiệm chuyển tải, truyền đạt nội dung kiến thức.

Lớp học được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ công tác Tuyên giáo, những chủ trương đường lối, yêu cầu nhiệm vụ của Ðảng trên lĩnh vực các vấn đề xã hội; góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác này, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Dự kiến lớp bồi dưỡng sẽ kết thúc vào ngày 11/6/2010. Kết thúc chương trình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ cấp giấy chứng nhận cho các học viên. Sau lớp học này, lớp bồi dưỡng thứ hai về nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực “nghiên cứu dư luận xã hội” sẽ được triển khai tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 14 đến 16/6./.

Thu Uyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất