Chủ Nhật, 20/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 8/11/2016 21:43'(GMT+7)

Bồi dưỡng kiến thức cho bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu khai giảng lớp học

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu khai giảng lớp học


Ngày 8/11, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương, lớp thứ 3, năm 2016.

Tới dự có đồng chí Mai Văn Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; đại diện các thầy giáo, cô giáo, các nhà khoa học tham gia soạn thảo chương trình và toàn thể các đồng chí học viên Lớp bồi dưỡng bí thư cấp ủy cấp huyện (lớp thứ ba).

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: Sau thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, rất nhiều nội dung mới cần phải được hoàn thiện, cụ thể hóa, vận dụng trong quá trình lãnh đạo đất nước. Trong bối cảnh như thế, cần phải chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, quản lý các cấp.

Việc tổ chức Lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thực tiễn đổi mới. Cùng với việc tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, yêu cầu về cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý luôn giữ vai trò quan trọng, với nhiều vấn đề mới đòi hỏi phải được nghiên cứu và đánh giá toàn diện.

Để lớp học đạt kết quả cao, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị, các đồng chí học viên tập trung sức lực và trí tuệ để hoàn thành tốt các nội dung chương trình của lớp học; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về công tác chuyên môn của người bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương, để kết thúc khóa học khi trở về đơn vị công tác các đồng chí học viên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lớp bồi dưỡng Bí thư cấp ủy cấp huyện khóa 3 gồm 77 học viên. Chương trình bồi dưỡng trong 03 tuần với 18 chuyên đề, 04 báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm và 01 chuyến đi nghiên cứu thực tế tại cơ sở. Đây là những nội dung quan trọng thể hiện rõ tinh thần Đại hội lần thứ XII của Đảng, có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận và thực tiễn, sát hợp với đối tượng học viên, giúp các học viên là bí thư cấp ủy cấp huyện củng cố sâu hơn về cơ sở lý luận, được trang bị thêm những kỹ năng cần thiết trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường...

Thay mặt các học viên tham dự lớp học, đồng chí Bùi Văn Hùng, Bí thư Thành ủy Phủ Lý (Hà Nam) đã phát biểu xin hứa tập thể lớp sẽ cố gắng tập trung học tập, nghiên cứu để tiếp thu những kiến thức lý luận cũng như những kỹ năng thực tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất